Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Xu hướng màn hình rộng 'tấn công' smartphone tầm trung

Sở hữu màn hình rộng tầm 5 inch không còn là trang bị chỉ thấy trên các dòng smartphone cao cấp, khi mà ngày càng nhiều dòng máy tầm trung giá chỉ từ 4 đến 8 triệu đồng cũng sở hữu màn hình rộng và kích thước lớn không kém.
Hai năm trước, HTC Sensation XL hay Samsung Galaxy Note được coi là smartphone đặc biệt khi có kich thước ngoại cỡ với màn hình rộng từ 4,7 cho tới 5,3 inch, trong khi màn hình 3,5 inch của iPhone hay 4 - 4,3 inch trên Android vẫn được coi là chuẩn mực, phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Chỉ một năm sau đó, xu hướng màn hình kích thước lớn đã bắt đầu tấn công thị trường smartphone một cách quyết liệt, khi các nhà sản như Samsung, Sony, hay LG và HTC đua nhau tung ra những mẫu điện thoại cao cấp với màn hình xấp xỉ hoặc thậm chí còn hơn 5 inch.
Tuy vậy, xu hướng điện thoại màn hình rộng vẫn tiếp tục mở rộng và thậm chí phát triển mạnh mẽ hơn khi cuộc tấn công vào phân khúc tầm trung bắt đầu trong năm nay.
phone-4-1369042813_500x0.jpg
Màn hình rộng không còn là trang bị chỉ có trên các dòng điện thoại cao cấp.
Không còn nhường đất cho các dòng điện thoại nội địa xách tay từ Hàn Quốc như Sky, hay các thương hiệu Việt như MobiiStar, Q-Mobile, ngay cả các hãng lớn như Samsung, HTC hay Sharp, Lenovo cũng đua nhau tung ra các smartphone tầm trung nhưng có màn hình rộng từ đầu năm đến nay. Riêng ở thị trường chính hãng, số lượng smartphone có màn hình từ 4,7 cho tới 5 inch đã hơn chục model, với nhiều thương hiệu khác nhau.
Samsung mới tung ra chiếc Galaxy Grand màn hình 5 inch với mức giá dưới 8 triệu đồng. Mới đặt chân tới Việt Nam đầu năm, Sharp cung sớm đưa ra thị trường model SH530U 5 inch giá bán chưa đến 5 triệu đồng hay SH631W giá 7,5 triệu đồng với màn hình HD 4,7 inch. Hay Lenovo, phần lớn các smartphone được thương hiệu này bán chính hãng ở Việt Nam cũng là những model có màn hình rộng từ 4,5 cho tới 5 inch, nhưng giá bán chỉ tầm 4 đến 6 triệu đồng. 
Thực tế, người dùng tỏ ra rất hứng thú với xu hướng smartphone màn hình rộng, đặc biệt với các sản phẩm tầm trung, anh Nhã, chủ cửa hàng chuyên về smartphone ở Kim Mã (Hà Nội), nhận xét. Màn hình rộng giúp cho việc điều khiển màn hình cảm ứng thoải mái hơn, đã hơn khi lướt web hay xem phim... cộng với việc có thương hiệu uy tín khiến cho những mẫu điện thoại màn hình rộng tầm trung mới xuất hiện hút khách. Thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn tới hơn chục triệu đồng để sắm một chiếc điện thoại có màn hình khoảng 5 inch, người dùng hiện giờ có lựa chọn tương tự nhưng giá rẻ một nửa.
Tuy nhiên, người dùng cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng để chọn cho mình một chiếc smartphone thích hợp, không phải cứ màn hình rộng nhất, giá rẻ nhất là quyết định hợp lý. Thực tế, để có được mức giá cạnh tranh, nhà sản xuất sẽ phải hy sinh và chọn lựa những tính năng thật cần thiết cho sản phẩm của mình, một quản lý ngành hàng điện thoại tại siêu thị Media Mart (Hà Nội) chia sẻ.
Dùng màn hình rộng tới 5 inch nhưng các model như Sharp SH531U hay Samsung Galaxy Grand có độ phân giải màn hình chỉ 480 x 800 pixel khiến mật độ điểm ảnh khá thấp. Khi dùng thông thường, màn hình hiển thị vẫn khá ổn và rõ ràng nhờ khoảng cách nhìn đủ xa, nhưng nếu nhìn sát hơn thì lập tức màn hình của máy trông khá rỗ, lộ thấy từng điểm ảnh.
Galaxy-Grand-1369045049_500x0.jpg
Không hiếm các điện thoại tầm trung, từ 5 đến 8 triệu đồng có màn hình xấp xỉ 5 inch.
Bù lại, một số model như Galaxy Grand lại được trang bị một số tính năng kế thừa từ dòng Note cao cấp như camera 8 "chấm", tính năng đa nhiệm, hay Sharp SH531U lại hỗ trợ 2 SIM, sở hữu cấu hình tốt trong tầm tiền với chip lõi kép... Khi chọn lựa các smartphone màn hình rộng tầm trung, người dùng cũng cần quan tâm tới dung lượng pin, công nghệ màn hình và khả năng cảm ứng, hiển thị thực tế của màn hình khi lướt web, chơi game hay xem phim.
Theo nhận định của giới kinh doanh điện thoại, xu hướng smartphone màn hình rộng tầm trung còn sôi động hơn nữa thời gian tới. Nguồn tin của VnExpress cho biết, Samsung chuẩn bị đưa về nước Galaxy Mega màn hình rộng tới 5,8 hay 6,3 inch. Còn LG cũng chuẩn bị tung ra các mẫu Optimus tầm trung kế nhiệm cho các model L9 và L7 năm ngoái.
Trong khi đó, Sony dù không tung ra model mới, nhưng lại giảm giá mạnh những model Xperia có kích thước màn hình thuộc hàng lớn nhất như Xperia TX hay Xperia Ion xuống dưới 10 triệu đồng. Đây được cho là động thái nhằm kích cầu dòng sản phẩm cao cấp năm ngoái, cạnh tranh với các smartphone màn hình lớn tầm trung mới xuất hiện.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét