Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

CEO Apple thích thiết bị đeo tay hơn kính Google Glass

Tim Cook cho rằng đây là vị trí tự nhiên hơn để đeo các sản phẩm công nghệ chứ không phải đầu như Google Glass.
Trong buổi phỏng vấn của hội thảo D11 do All Things Digital tổ chức tại Mỹ, Tim Cook cho biết thị trường dành cho các thiết bị đeo, mặc lên người rất thú vị và sẽ có một số công ty sản xuất được một số sản phẩm mang tính cạnh tranh lớn. Tuy nhiên, ông cho rằng những thiết bị đeo lên đầu như kính Google Glass sẽ chỉ phù hợp với một số thị trường chứ không thể trở thành sản phẩm phổ biến rộng rãi.
CEO Apple cũng hết lời ca ngợi mẫu phụ kiện thể thao đeo tay FuelBand dành cho iPhone của Nike. Ông cho biết cổ tay là nơi phù hợp hơn để đeo thiết bị hơn là đầu như cặp kính thông minh của Google.
tim-cook-1369801059_500x0.jpg
CEO Apple tỏ ra nghi ngờ về khả năng thành công của Google Glass trên thị trường thế giới. 
Mặc dù vậy, người "kế vị" Steve Jobs không tiết lộ Apple có đang sản xuất những sản phẩm như vậy hay không mà chỉ nói thị trường này mới chỉ đang trong giai đoạn thăm dò. Nếu hãng có sản xuất thiết bị đeo thông minh thì chúng phải làm được nhiều hơn một chiếc máy tính gắn lên tay, Tim Cook cho biết thêm.
CEO Apple dự đoán trong tương lai, toàn bộ lĩnh vực sản xuất cảm biến (cho các thiết bị đeo, mặc) sẽ bùng nổ. "Điều này mới được biểu hiện một chút trong thời điểm hiện tại. Theo thời gian, mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn", đại diện hãng sản xuất iPhone, iPad nói.
Tuần trước, Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường KGI Securities, tiết lộ Apple có thể tung ra đồng hồ thông minh iWatch vào cuối năm 2014. Sản phẩm sẽ có màn hình từ 1,5 đến 2 inch và chạy hệ điều hành iOS giống iPhone, iPad.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét