Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Doanh thu nội dung di động tăng trưởng mạnh nhờ tablet

Báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu Juniper Research cho biết, doanh thu từ mảng nội dung cung cấp cho các thiết bị di động trong năm nay sẽ đạt 40 tỷ USD và dự kiến sẽ chạm mức 60 tỷ USD vào năm 2016.
Theo PhoneArena, khoảng một nửa số doanh thu đó được thu về từ nội dung nhạc và video, trong khi game và việc mua thêm tính năng ứng dụng (in-app) cũng góp phần lớn cho doanh thu này. Một yếu tố khác được cho sẽ giúp doanh thu nội dung di động tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới chính là chi phí từ các nhà cung cấp mạng.
ebooks-jpg-1368076290_500x0.jpg
Doanh thu ebook hiện là nguồn thu nội dung lớn nhất trên tablet. 
Ngành công nghiệp di động đã trở thành một ngành kinh doanh thịnh vượng trong những năm gần đây, cả cho những nhà cung cấp phần cứng lẫn phần mềm. Đặc biệt, các nhà phát triển nội dung di động được dự đoán là sẽ có được một thị trường lớn hơn trong những năm tới, theo Juniper Research.
Đáng ngạc nhiên, nghiên cứu trên cho thấy doanh thu ebook hiện là nguồn thu nội dung lớn nhất trên tablet, được cung cấp bởi các hãng như Amazon, Nook và Kobo. Tuy nhiên, các dịch vụ truyền video trực tuyến dường như cũng tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây. Juniper cho biết, tablet trở nên quá phổ biến đến nỗi chúng đang “đánh cắp” dần khách hàng từ những mảng sản phẩm chơi game di động chuyên dụng như Sony PS Vita và Nintendo 3DS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét