Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Nokia muốn cấm bán HTC One tại Mỹ

Nhà sản xuất Phần Lan cáo buộc HTC One vi phạm 6 bằng sáng chế của mình lên Uỷ ban Thương mại Quốc tế (Mỹ) đồng thời yêu cầu cơ quan quản lý này đưa ra lệnh cấm bán cho đối thủ.
Các bằng sáng chế được Nokia sử dụng trong vụ kiện lần này có liên quan đến cách thức sắp xếp các linh kiện trong bộ vỏ nguyên khối, phương thức xử lý tín hiệu và nhiễu đối với các cuộc gọi hay dữ liệu cùng chúc năng mã hoá, giải mã video VP8 của hệ điều hành Android dùng trên HTC One.
businessinsider-1369446862_500x0.jpg
HTC One bị Nokia cáo buộc vi phạm bằng sáng chế tại Mỹ. 
 "Từ lúc toà án Đức công nhận HTC vi phạm bằng sáng chế của Nokia trên một số sản phẩm vào năm ngoái, HTC vẫn không muốn dừng lại, thay vào đó hãng lại đổ trách nhiệm cho các nhà cung cấp", đại diện của Nokia cho biết: "Điều này buộc chúng tôi phải có những hành động mạnh hơn".
Trong khi đó, đối thủ của Nokia chỉ bình luận ngắn gọn rằng sau khi nhận được các văn bản chính thức, HTC sẽ "tìm mọi cách hợp pháp để bảo vệ quyền lợi của mình".
HTC và Nokia từng "chạm trán" nhiều lần trước toà án tại nhiều quốc gia khác nhau. Tháng trước, Nokia đã kiện HTC One sử dụng trái phép thiết kế microphone độc quyền cho Lumia 720 và yêu cầu đối thủ phải thu hồi sản phẩm. Tuy vậy, hãng Đài Loan giải thích đây là lỗi từ hãng cung cấp ST Microelectronics chứ không phải mình rồi được toà án chấp thuận tiếp tục cho phép dùng thiết kế độc quyền của Nokia.
Tháng 3, trước toà án Đức, hãng Phần Lan cáo buộc HTC vi phạm bằng sáng chế tiết kiệm điện năng trên các sản phẩm dùng chip Qualcomm gồm Wildfire S, Desire S và Rhyme. Sau khi thua kiện, HTC bị buộc phải vô hiệu tính năng này trên ba smartphone của mình đồng thời phải đối mặt với nguy cơ bị cấm bán. Tuy vậy, nhà sản xuất Đài Loan cho biết điều này không ảnh hưởng gì tới việc kinh doanh của mình bởi ba model này đã không còn được nhập khẩu vào thị trường Đức nữa.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét