Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

95% lợi nhuận smartphone Android quý I thuộc về Samsung

Theo nghiên cứu của hãng Strategy Analytics, lợi nhuận smartphone Android toàn cầu đạt xấp xỉ 5,3 tỷ USD trong suốt quý I vừa qua, riêng lợi nhuận của Samsung đã chiếm đến 5,1 tỷ USD.
Nhà phân tích cao cấp Woody Oh của Strategy Analytics cho biết, nhờ có chuỗi cung ứng hiệu quả, sản phẩm hấp dẫn và chiến lược tiếp thị mạnh mẽ, Samsung đã đạt được mức lợi nhuận ấn tượng như thế.
Hãng LG đồng hương đứng vị trí thứ hai với 2,5% lợi nhuận, trong khi các hãng khác chiếm tỉ lệ còn lại. Chuyên gia Woody Oh của Strategy Analytics cho biết, LG chỉ đạt mức lợi nhuận nhỏ trong quý vừa qua và vẫn còn thiếu quy mô để cạnh tranh với Samsung.
Tính chung, ngành công nghiệp smartphone đã đạt mức lợi nhuận 12,5 tỷ USD trong suốt quý vừa qua, trong đó 43% là do mảng sản phẩm chạy nền tảng Android mang về.
Samsung-jpg-1368690578-1368690702_500x0.
Mẫu smartphone Galaxy S4 được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều lợi nhuận cho Samsung.
Trong khi đó, theo một báo cáo gần đây của hãng Gartner, Samsung là nhà sản xuất điện thoại đứng đầu thế giới với 23,6% thị phần và hơn 100 triệu máy bán ra trong quý I/2013. Trong lĩnh vực smartphone, thị phần của hãng điện thoại Hàn Quốc này còn cao hơn, với 30,8% và 64,7 triệu máy bán ra.
Neil Mawston, Giám đốc điều hành của Strategy Analytics, cho biết Samsung hiện giờ được xem là “vua” của ngành công nghiệp smartphone Android toàn cầu. Ông tin rằng Samsung sẽ đạt được doanh thu và lợi nhuận từ những sản phẩm sử dụng nền tảng Android nhiều hơn so với Google.
Lợi nhuận của Samsung trong quý I/2013 thu được chủ yếu trước khi sự kiện ra mắt mẫu smartphone hàng đầu Galaxy S4 hồi cuối tháng 4. Theo Gartner, mẫu điện thoại này được kỳ vọng sẽ rất phổ biến và là một thiết bị thực sự mang tính cách mạng hơn nhiều so với model S3 tiền nhiệm.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét