Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Doanh số iPad lần đầu tiên sụt giảm

Sau hơn 3 năm thống trị ngành công nghiệp tablet, số lượng xuất xưởng máy tính bảng iPad của Apple trong quý II năm nay lần đầu tiên có dấu hiệu đi xuống.
Theo hãng phân tích KGI, số iPad xuất xưởng trong quý II/2013 dự kiến sẽ giảm khoảng từ 20-25% so với quý trước đó, và giảm 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI cho biết, thống kê này dựa trên số lượng iPad ước tính bán được mà ông đã dự kiến là 14-15 triệu chiếc trong quý II/2013.
iPad-1369726448_500x0.jpg
Số lượng xuất xưởng thấp của iPad mini cũng là một trong những nguyên nhân làm doanh số tablet của Apple đi xuống. 
Sự sụt giảm doanh số của iPad bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố. Yếu tố thứ nhất là do sự xuất hiện ồ ạt của một lượng lớn những mẫu tablet Android 7 inch trên thị trường. Trong khi đó, yếu tố thứ hai là do chiếc tablet iPad thế hệ thứ ba mà Apple giới thiệu hồi năm ngoái đã đạt mức doanh số quá cao, khiến mục tiêu năm nay khó có thể ngang bằng được.
Ngoài ra, sự ra đời của mẫu iPad mini cũng là một trong những nguyên nhân làm doanh số tablet của Apple đi xuống. Theo KGI, số lượng xuất xưởng của chiếc tablet 7,9 inch này sẽ giảm 40% trong quý II. Doanh số iPad trong quý này tính chung sẽ đạt khoảng 12,7 triệu máy, trong đó iPad mini chiếm 4,5 triệu máy, iPad thế hệ thứ tư đạt khoảng 6,2 triệu máy còn mẫu iPad 2 có khoảng 2 triệu máy.
Các nhà phân tích cho rằng, iPad sẽ tăng trưởng trở lại vào quý III và sẽ đạt mức như trong quý I/2013. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này cũng còn tùy thuộc vào sự chấp nhận của người dùng đối với mẫu iPad thế hệ thứ năm, dự kiến sẽ ra mắt vào quý sau.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét