Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Samsung kỳ vọng thống trị thị trường camera mirrorless toàn cầu

Sau khi trở thành nhà cung cấp hàng đầu sản phẩm camera mirrorless tại Hàn Quốc quý IV/2012 vừa qua, Samsung đang tập trung nhiều nguồn lực hơn để có thể chiếm hơn 25% thị phần thị trường này trên toàn cầu trong năm 2015.
Trang Korea Times đưa tin, theo dữ liệu cung cấp bởi hãng công nghệ Hàn Quốc này hôm đầu tuần, hãng đã bán được nhiều máy ảnh không gương lật (mirrorless camera) nhất trong suốt 3 tháng cuối năm 2012 với 39% thị phần tại thị trường Hàn Quốc và trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại thị trường nay. Camera mirrorless là dòng máy ảnh không trang bị một gương phản chiếu bên trong như dòng máy ảnh DSLR để có thể đưa hình ảnh từ ống kính lên ống ngắm viewfinder.
Samsung-1369192022_500x0.jpg
Mẫu camera mirrorless NX200 của Samsung. 
Samsung cũng đã qua mặt cả hãng Sony của Nhật Bản trên thị trường camera mirrorless toàn cầu trong quý IV/2012, khi đó thị phần nội địa của Sony đạt 38,3%. Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2012, Sony là hãng sản xuất đứng đầu tại Nhật Bản với 46,5% trong khi thị phần nội địa của Samsung tại Hàn Quốc là 33%.
Samsung đang nhắm đến vị trí nhà cung cấp camera mirrorless dẫn đầu trên toàn thế giới cho đến năm 2015, chiếm khoảng hơn 25% thị phần toàn cầu. Hãng này cũng đã chuyển nhiều dây chuyền sản xuất camera compact tại nhà máy chính của họ ở Trung Quốc sang sản xuất các model camera mirrorless nhiều hơn.
Suk Won-ki, người phát ngôn của Samsung, cho biết doanh số của dòng máy ảnh nhỏ gọn (camera compact) hiện đang suy giảm do smartphone và tablet đang trở nên phổ biến hơn. Đồng thời, người dùng ngày nay cũng có xu hướng chọn mua camera DSLR và camera mirrorless nhiều hơn do có nhiều tính năng và cung cấp chất lượng ảnh tốt hơn.
Một trong những camera mirrorless của Samsung, dòng máy ảnh Galaxy Camera, đã trở thành sản phẩm sáng tạo với khả năng kết nối 3G cho phép tải ảnh trực tiếp lên các trang mạng xã hội. Hãng cung cấp Hàn Quốc này cũng đã rất “thông minh” khi sử dụng thương hiệu Galaxy nổi tiếng từ dòng sản phẩm smartphone để đặt cho những model máy ảnh không gương lật mới của mình.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét