Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

iPhone không thua Samsung, BlackBerry về bảo mật

Tuần trước, Samsung tỏ ra hỉ hả khi Galaxy S4 của hãng lọt qua được rào cản kiểm duyệt khắt khe của Bộ Quốc Phòng Mỹ để có thể sử dụng rộng rãi trong cơ quan này, một thành tích mà iPhone chưa đạt được.
Ảnh
Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi Lầu năm góc Mỹ đã quyết định sẽ bật đèn xanh cho iPhone vào đầu tuần tới, trang Bloomberg đưa tin.
Theo như quy định mới thì các nhân viên của Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ có thể sớm sử dụng các thiết bị do Apple sản xuất như iPhone, iPad để truy cập hệ thống. Điều này cũng có nghĩa là các công nghệ bảo mật mà Apple áp dụng đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn về an ninh, bảo mật thông tin ngặt nghèo do Lầu năm góc đặt ra.
Trên thực tế, bảo mật là lĩnh vực mà trước kia chỉ có BlackBerry chiếm thế độc tôn.
Nhưng cùng với việc nhiều thương hiệu smartphone khác vươn lên nhanh chóng và áp đảo BlackBerry về độ phổ biến - mà điển hình ở đây là Samsung cùng Apple, chính quyền liên bang buộc phải cân nhắc thêm những lựa chọn khác.
Việc Apple được phê chuẩn đồng nghĩa với việc các nhân viên sử dụng thiết bị iOS 6 do Chính phủ phát cho từ nay sẽ có thể truy cập cả vào mạng quân sự. Trước đó, Bộ Quốc Phòng Mỹ sẽ xây dựng một hệ thống quản lí thiết bị di động chuyên biệt để đảm bảo an ninh cho điện thoại và máy tính bảng. Trước đó, hồi đầu tháng 5, Bộ Thương mại Mỹ cũng chứng thực iOS 6 về khả năng bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm.
Trong khi đây là một tin tức tốt lành cho Apple thì hiển nhiên, BlackBerry lại càng có thêm lí do để sầu não. Hệ điều hành mới BlackBerry 10 và bộ đôi smartphone BB10 đầu tiên là Z10, Q10 đều đã ra mắt nhưng chưa nhận được sự phản ứng tích cực từ phía thị trường. Dù có nhiều cải tiến so với các thế hệ BlackBerry trước đây, song Z10 không thực sự sở hữu điểm độc đáo, khác biệt hay nổi bật nào so với những đối thủ hàng đầu thị trường như iPhone 5 hay Samsung Galaxy S3/S4. Điểm mạnh truyền thống của BlackBerry là bảo mật giờ đây cũng không còn là đặc quyền, khi mà lần lượt Samsung, Apple đều đã đạt được đẳng cấp này.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét