Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Sony lần đầu có lãi sau 5 năm

Hãng điện tử khổng lồ của Nhật Bản công bố đạt được lợi nhuận trong hoạt động phần lớn nhờ vào việc bán bớt tài sản, trong khi tình hình kinh doanh của các mảng sản phẩm điện tử tiêu dùng chính vẫn có chiều hướng đi xuống.
Theo nguồn tin từ trang Cnet, Sony báo cáo đã đạt được mức lợi nhuận ròng 458 triệu USD trong năm tài chính 2012 kết thúc vào cuối tháng 3 vừa qua, so với khoản lỗ 5,7 tỷ USD của năm trước đó. Mức lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Sony trong năm 2012 là 2,45 tỷ USD so với khoản lỗ 820 triệu USD của năm trước.
sony-jpg-1368086791_500x0.jpg
Sony hy vọng sẽ tiếp tục hồi phục. 
Hãng này cũng công bố đã đạt 72 triệu USD doanh số, tăng chút ít chỉ 4,7% so với năm trước, chủ yếu nhờ thương vụ tách khỏi thương hiệu Sony Ericsson cùng với tình hình tỉ giá ngoại tệ thuận lợi và doanh thu các dịch vụ tài chính tăng trưởng.
Mặc dù có lãi trở lại nhưng các mảng kinh doanh điện tử chính của Sony vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, phần lớn là do nhu cầu ngày càng giảm về các sản phẩm như máy ảnh số, thiết bị chơi game và máy tính. Để giúp công ty đạt mục tiêu lợi nhuận như vậy, ban lãnh đạo của Sony thời gian qua đã phải có nhiều quyết định khó khăn bằng cách bán bớt tài sản của hãng như trụ sở chính ở New York (Mỹ), các tòa nhà văn phòng ở Tokyo (Nhật) và một phần cổ phiếu của mình trong nhà cung cấp dịch vụ y tế trực tuyến M3.
Sony hy vọng sẽ tiếp tục hồi phục, dự kiến sẽ đạt mức lãi 505 triệu USD trong năm tài chính 2014, tăng khoảng 16%.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét