Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Mozilla sẽ trở lại với phiên bản Firefox 64 bit

Mozilla vừa cho biết sẽ hủy bỏ quyết định đình chỉ tất cả công việc với phiên bản Firefox cho Windows 64 bit mà nguyên nhân chính là do những lời chỉ trích từ phía người tiêu dùng.
Benjamin Smedber, một thành viên đóng góp cho trình duyệt mã nguồn mở này cho biết: "Sau khi công bố quyết định vô hiệu hóa phiên bản Nightly cho Windows 64 bit, đã có những thông tin phản hồi tiêu cực về vấn đề này. Sau khi xem xét những thông tin phản hồi này và tham khỏa ý kiến kĩ thuật, tôi tin rằng chúng tôi có thể giữ lại một số người để thực hiện với phiên bản này".
Ảnh
Trong tháng 10, Mozilla cho biết ngừng phát triển phiên bản Firefox 64 bit mà nguyên nhân là do các addon không tương thích, vấn đề giải mã sự cố và mức ưu tiên cho dự án là khá thấp. Vào thời điểnm đó, Smedberg cho biết Mozilla sẽ không cung cấp Firefox 64 bit cho Windows trong nửa đầu năm 2013, nhưng đó không có nghĩa là trong tất cả các năm. Phiên bản Firefox x64 được phát triển trong kênh Nightly của Mozilla, cùng với 2 kênh khác là Aurora, tương tự như bản alpha và kênh phiên bản phát hành chính thức.
Phản ứng trước hành động của Mozilla, một số người cho biết họ sẽ bỏ rơi Firefox vì quyết định này, bởi Firefox 64 bit sẽ cho phép giải quyết nhiều hơn 4 GB bộ nhớ có sẵn trong ứng dụng 32 bit, cho phép người dùng có thể mở hàng trăm tab mà trình duyệt không bị treo.
Theo ý kiến mà Smedberg đưa ra vào tháng 10 thì phiên bản Firefox 64 bit của hãng gặp một số sự cố trong việc tương thích với các addon, trong khi công ty cũng đối diện với một số khó khăn trong việc phát triển sản phẩm này. Ngoài ra, ưu tiên mà Smedberg đưa ra hiện nay của Fireofx chính là tập trung phát triển phiên bản hỗ trợ giao diện phong cách Metro dành cho Windows 8, mở rộng khả năng truy cập mạng xã hội và cố gắng xâm nhập vào thị trường hệ điều hành di động với Firefox OS.
Hiện tại chỉ trình duyệt IE của Microsoft và Opera của Opera Software là cung cấp phiên bản 64 bit cho người dùng Windows.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét