Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Công nghệ smartphone năm 2013 có gì hay?

Năm 2012 chứng kiến bộ xử lí 4 nhân trở thành tiêu chuẩn trong thế giới Android cao cấp, trong khi Apple cuối cùng đã chuyển sang cuộc đua kích thước màn hình bằng cách tung ra iPhone 5.
Ngay cả khi Nokia phá vỡ ranh giới với công nghệ máy ảnh cao cấp với cảm biến không thể tin nổi trong smartphone PureView. Rõ ràng, chúng ta đang tiếp cận với công nghệ di động mà ngay cả một vài năm trước đây chúng ta không thể nghĩ đến.
Ảnh
Vì vậy, năm 2013 hoàn toàn có nhiều điều mà người dùng có thể mong đợi. Bất kì nhà sản xuất nào cũng có thể khởi động một điện thoại với bộ xử lí 8 lõi, còn gọi là octo-core, Samsung có thể mở rộng Galaxy Note với màn hình lớn hơn so với trước đây khoảng 1 đến 2 inch, buộc các nhà sản xuất quần trên toàn thế giới phải mở rộng kích thước túi phù hợp.
Một số điều có thể đảm bảo trong năm 2013 này, bao gồm việc Apple giới thiệu một phiên bản iPhone mới, trong khi Samsung sẽ tung ra một vài model Galaxy khác nhau. Nhưng đâu là động lực lớn cho smartphone vào năm sau?

Màn hình 5 inch Full HD trở thành tiêu chuẩn

Cuối năm nay, một vài model smartphone có màn hình độ phân giải 1080p (Full HD) như HTC Droid DNA, đã xuất hiện. Với sức mạnh và kích thước mà điện thoại mang lại, người dùng có thể tự tin chứng kiến sự xuất hiện của những sản phẩm tương tự phổ biến hơn vào năm sau. Đến cuối năm 2013, người dùng có thể mong muốn hầu hết các sản phẩm hàng đầu xuất hiện với màn hình độ phân giải 1080p. Ví dụ, một số tin đồn gần đây cho biết Sony sẽ cho ra mắt chiếc smartphone có tên mã là Yuga, được biết đến với tên gọi Xperia Z, cung cấp màn hình 5 inch độ phân giải 1080p,... và còn nhiều hơn nữa.

Samsung Galaxy S IV tiếp tục là điểm nóng

Đây là sản phẩm hàng đầu của Samsung dựa trên nền tảng Android, tiếp bước những gì mà tiền nhiệm Galaxy S làm được trong suốt 3 năm qua. Năm 2012, Galaxy S III nhận được sự hỗ trợ của Google để phát triển trên nền tảng Android Ice Cream Sandwich khi ra mắt cùng với giao diện người dùng độc quyền TouchWiz của Samsung. Đó là một sản phẩm có thiết kế mỏng, đẹp với rất nhiều tính năng mà nhiều nhà sản xuất thiết bị khác mong muốn.
Tin đồn gần đây cho biết, Samsung sẽ mang đến năm 2013 một thành viên mới là Galaxy S IV xuất hiện với bộ xử lí lõi tứ mới hoặc thậm chí bộ xử lí 8 lõi cực kì mạnh mẽ. Bên cạnh đó, kích thước màn hình cũng có thể được nâng lên so với tiền nhiệm.
Ảnh

Windows Phone sẽ cất cánh?

Nghiêm túc mà nói, nền tảng hệ điều hành di động Windows Phone 8 mới nhất đang rất ấn tượng. Nokia hay HTC đều đã chứng minh được với thế giới rằng mình có thể tạo ra một sản phẩm smartphone quyến rũ, thú vị xung quanh nền tảng hệ điều hành của Microsoft.
Tất cả những điện thoại Windows Phone cần làm vây giờ là làm thế nào để thu hút người sử dụng từ bỏ tình yêu với Apple iOS hay Google Android và cung cấp cho người dùng một hệ sinh thái Windows của Microsoft thực sự liền mạch. Đó là một yêu cầu lớn, nhưng bất cứ ai đã sử dụng HTC 8X đều có thể biết rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Bộ nhớ trong 64 GB trở nên phổ biến

Samsung đã phát triển sản xuất chip bộ nhớ của mình, giúp nâng cấp dung lượng lưu trữ của máy có thể lên đến 64 GB. Đối với những người không thích chuyển dữ liệu lên đám mây, đó chắc chắn là điều hấp dẫn. Samsung gần đây đã mang đến phiên bản 64 GB của Galaxy S III để người dùng đặt hàng, vì vậy dung lượng lưu trữ này sẽ trở thành tùy chọn trên các smarthphone cao cấp phổ biến hơn trong năm 2013.
Apple là hãng đi đầu trong việc cung cấp phiên bản iPhone 64 GB, mặc dù người dùng vẫn có thể lựa chọn một sản phẩm đối thủ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, giúp tiết kiệm khá nhiều tiền.

Sự xuất hiện của iPhone 5S

Một phiên bản nâng cấp tuyệt đối dành cho iPhone vào năm 2013 sẽ được Apple thực hiện, mặc dù sản phẩm có thể được sử dụng với tên gọi lặp đi lặp lại giống như iPhone 4S chứ không phải là một thiết kế lại đầy đủ và làm mới. Có thể thấy rằng iPhone 5 hoàn hảo dưới một góc độ nào đó dành cho người dùng như sự đổi mới trong kích thước màn hình, nhưng Apple có thể khắc phục những nhược điểm xảy ra với sản phẩm mà chủ yếu là cấu hình bên trong.

Màn hình uốn cong

Một trong những tin đồn công nghệ thực tế nhất trong vài năm qua chính là sự xuất hiện của màn hình uốn cong. Sẽ không phải là một điện thoại giúp người dùng có thể gấp lại bởi nó ảnh hưởng bởi pin, bộ xử lí, bảng mạnh,... nhưng nếu màn hình uốn cong được áp dụng thì người dùng điện thoại có thể thuận tiện hơn trong việc sử dụng điện thoại trong những điều kiện khắc nghiệt hơn, tránh những tình huống hư hỏng với màn hình của máy.

Sản phẩm đa dạng hơn

Với khá nhiều smartphone hiện đang cung cấp mức độ tuyệt vời của sức mạnh xử lí và hiệu suất làm việc, cùng với đó là mức giá được áp dụng. Các nhà sản xuất đã bắt đầu phân biệt các model của mình thông qua thông số phần cứng trang bị bên trong. HTC đã bắt đầu xu hướng của mình trong năm 2012 với 2 thành viên One X và One S, là sự kết hợp giữa sức mạnh phần cứng và phần mềm mới nhất, dựa trên thiết kế vật lí để điện thoại có thể phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.
Ảnh

Pin lớn hơn

Cuối cùng người dùng đã nhìn thấy điều quan tâm ở các nhà sản xuất đó là trang bị pin lớn hơn, chẳng hạn như Droid Razr Maxx đến từ Motorola, giúp thời gian sử dụng lâu hơn đáng kể. Hi vọng rằng việc trang bị pin có dung lượng 1500 mAh trở nên sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn, và một vài nhà sản xuất phần cứng Android đã ngày càng quan tâm đến màn hình lớn hơn, do đó pin cần lớn hơn, như Samsung trang bị cho Galaxy S III của mình một pin có dung lượng đến 2100 mAh. Thêm pin, người dùng có thể thêm trọng lượng của máy, với khoảng 20 gram tăng thêm, sẽ không còn là vấn đề gì nếu như người dùng không muốn bị ngắt điện thoại giữa chừng do hết pin.

Sản phẩm giá rẻ thống trị

Những model smartphone giá rẻ sẽ thực sự thống trị trong thời gian tới, chẳng hạn như Huawei Ascend G300 trong thời gian qua sẽ nhận được bản nâng cấp lên Ascend G330 với bộ xử lí lõi kép. Trong khi đó, một hãng khác cũng của Trung Quốc là ZTE lại đang có ý định giới thiệu một sản phẩm màn hình 5 inch thách thức Galaxy Note của Samsung vào năm 2013 tới đây.
Ảnh

Ánh sáng nào từ RIM

RIM sẽ phát hành các model chạy hệ điều hành BlackBerry (BB) 10 đầu tiên của mình vào đầu năm 2013. Trong khi smartphone chạy BB 10 không thể thách thức iPhone hoặc các sản phẩm Android cao cấp nhưng nó lại mang đến cho người dùng một sự kì vọng rất lớn về sự biến chuyển của RIM. Và có thể thấy rằng, những hình ảnh rò rỉ về BB 10 tính cho đến nay thực sự vẫn chưa biết độ phá, ngoại trừ sự xuất hiện của bàn phím QWERTY vật lí cho một vài dòng có thể là một thế mạnh cho RIM
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét