Nỗ lực tạo dựng lại ảnh hưởng trên thị trường cho Windows 8 của
Microsoft quá “yếu ớt” và “nóng vội” khi mà sức tiêu thụ các thiết bị
chạy hệ điều hành mới này vẫn rất chậm, tờ New York Times (Mỹ) dẫn lời giới phân tích đánh giá.
Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times,
Emmanuel Fromont, Chủ tịch Acer chi nhánh Mỹ, cho rằng doanh số bán máy
tính được trang bị Windows 8 tại thị trường này đang tệ hơn so với dự
kiến.
Theo New York Times, ông Fromont không phải là người đầu tiên có nhận định bi quan về sức tiêu thụ Windows 8.
Hồi
cuối tháng 11 qua, Giám đốc Tài chính David Chang của tập đoàn công
nghệ Asus (Đài Loan) từng phát biểu “nhu cầu dùng Windows 8 toàn cầu
không cao”.
Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng có hai
nguyên nhân chính khiến doanh số bán Windows 8 chậm hơn so với dự kiến,
đó là: Windows 8 đưa ra những trải nghiệm quá mới mẻ làm một số người
dùng e ngại; người tiêu dùng đang bị cuốn hút bởi các phiên bản iPad
mới, do đó họ không mặn mà với việc nâng cấp lên hệ điều hành mới cho
máy vi tính cá nhân của mình.
Số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường NPD
(Mỹ) công bố hồi tháng 11/2012 cho thấy, mặc dù Windows 8 bắt đầu được
chào bán vào ngày 22/10, nhưng doanh số bán máy tính có cài Windows tại
Mỹ trong thời gian từ 21/10 đến 17/11 lại giảm mạnh 21% so với cùng kì
năm 2011.
Doanh số bán máy tính bảng được cài đặt Windows 8 trong
khoảng thời gian kể trên cũng “gần như không tồn tại” khi chỉ chiếm vỏn
vẹn 1% của toàn bộ doanh số bán các thiết bị sử dụng Windows 8, theo NPD.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét