Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Apple thua kiện ngay ở Mỹ về công nghệ trên iPhone

Mobile Media Ideas LLC, một công ty mà cả Sony và Nokia đều có cổ phần vừa được tòa án Mỹ xử thắng kiện Apple vì một số vi phạm công nghệ trên iPhone.
4ba176590472401d02c9dc5e8b41aeae-jpg-135
Apple thắng kiện được Samsung ở Mỹ nhưng cũng bị những công ty nhỏ khác gây khó khăn vì những vụ kiện vi phạm công nghệ.
Bloomberg cho biết, bồi thẩm đoàn liên bang tại Mỹ vừa ra quyết định rằng Apple đã vi phạm 3 công nghệ trên iPhone, do một công ty có tên MobileMedia Ideas LLC khởi kiện. Một phán quyết về khoản tiền mà Apple phải bồi thường sẽ được tòa án đưa ra sớm trong thời gian tới. Điểm thú vị là MobileMedia Ideas LLC lại có khoảng 10% cổ phần do 2 hãng Nokia và Sony nắm giữ.
Các bản quyền mà Apple vi phạm bao gồm tính năng "xử lý khi có cuộc gọi đến", "việc từ chối cuộc gọi" và tính năng chụp, gửi hình ảnh" trên điện thoại iPhone. Những bản quyền công nghệ này đã được đăng ký từ năm 1994 đến 1998 và từng thuộc về Sony và Nokia đầu tiên.
Larry Horn, CEO của MobileMedia, cho rằng họ đã bị những tổn thất không thể khắc phục vì bị vi phạm, nếu Apple muốn tiếp tục sử dụng, họ sẽ phải trả một khoản tiền đáng kể. Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple trên sàn Nasdaq Stock đã sụt mất 9,31 USD xuống còn 529,69 USD sau khi tin tức trên được đưa ra.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét