Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

iPhone 5 ăn khách hơn dự đoán

Nguồn cung dành cho iPhone 5 đã được cải thiện đáng kể, nhờ đó mà lượng tiêu thụ tăng mạnh. Bên cạnh đó, việc mở rộng liên tục các thị trường phân phối mới cũng giúp cho bom tấn mới của Apple đạt doanh số khủng.
Ảnh
Theo ngân hàng đầu tư Canaccord Genuity, iPhone 5 đang tiêu thụ với tốc độ chóng mặt. Dựa trên việc khảo sát các kênh phân phối và bán lẻ trong tháng 11, Canaccord nhận thấy iPhone 5 đều bán rất chạy tại các mạng AT&T, Verizon, Sprint của Mỹ cũng như tại các thị trường quốc tế.

Kết quả khảo sát này, cùng với kế hoạch tham vọng của Apple về việc đưa iPhone 5 tới với 240 nhà mạng tại 100 quốc gia khác nhau trước cuối năm, bao gồm cả Trung Quốc, khiến cho Canaccord tự tin nâng mức dự đoán doanh số iPhone trong quý 4.
Cụ thể, Canaccord kì vọng Apple sẽ bán tới 47,5 triệu iPhone trong ba tháng cuối năm, tăng so với mức dự đoán 45 triệu máy trước đó. Ngân hàng này cũng tin rằng hệ sinh thái ứng dụng dẫn đầu thị trường, cộng với trải nghiệm phần cứng ưu việt sẽ giúp Apple có được một vòng đời sản phẩm ăn khách kéo dài nhiều năm dành cho iPhone.
Cũng như những lần phát hành iPhone trước đây, Apple cũng đã gặp phải rắc rối về nguồn cung trong thời gian đầu bày bán iPhone 5. Những khách hàng đặt mua qua mạng phải chờ tới vài tuần mới được giao hàng, còn nhiều cửa hàng bán lẻ của Apple thì cháy hàng. Tuy nhiên, gần đây nguồn cung đã có dấu hiệu cải thiện khi iPhone 5 xuất hiện trở lại ở nhiều cửa hàng, cũng như thời gian giao hàng cho các đơn online đã được rút ngắn đáng kể.
Hôm qua, Apple cũng vừa thông báo thêm 51 thị trường quốc tế mới sẽ đón iPhone 5 trong tháng 12 này. iPhone 5 sẽ đến Hàn Quốc vào ngày 7/12, đến Trung Quốc ngày 14/12 và đáp xuống Việt Nam chính thức từ ngày 21/12.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét