Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Samsung được bán MTB có “bốn cạnh bo tròn” ở Hà Lan

Toà án The Hague tại Hà Lan cho biết ba mẫu máy tính bảng Galaxy Tab 10.1, Tab 8.9 và Tab 7.7 của Samsung không vi phạm bản quyền thiết kế của Apple nên được phép bán tại thị trường này.
Ảnh
Trước đó, ba mẫu máy tính bảng Galaxy Tab 10.1, 8.9 và 7.7 đã bị Apple kiện là "ăn cắp" thiết kế bốn cạnh bo tròn trên iPad của mình. Theo Reuters, nhà sản xuất iPhone, iPad đã sử dụng bằng sáng chế về thiết kế này để kiện Samsung tại ít nhất 10 quốc gia.
Sở dĩ Apple thua kiện tại Hà Lan là bởi bằng sáng chế mà hãng được Văn phòng thương hiệu và bằng sáng chế Mỹ cấp chỉ được bảo vệ tại Mỹ. Bằng sáng chế này mang mã hiệu là D670.286, nói về "thiết kế bên ngoài của thiết bị di động", trong đó có phần mô tả về màn hình chữ nhật và bốn cạnh bo tròn. Thêm vào đó, Samsung cũng đưa ra một số bằng chứng cho thấy Apple không phải là công ty đầu tiên sử dụng thiết kế bốn cạnh bo tròn.
Trước đó, trong vụ kiện tại Mỹ mà Samsung bồi thường 1 tỉ USD, Apple cũng đã sử dụng những bằng sáng chế tương tự để kiện đối thủ. Nhà sản xuất Mỹ cho rằng Samsung đã "copy một cách mù quáng" thiết kế iPhone, iPad lên các sản phẩm của mình. Đồng thời, Apple còn "gợi ý" cho đối thủ khi sản xuất máy tính bảng nên tránh xa những kiểu thiết kế như sau:
  • Phần mặt trước không được hoàn toàn màu đen hoặc trơn.
  • Mặt trước không được có hình chữ nhật, không phẳng và không có cạnh bo tròn.
  • Màn hình của thiết bị phải gần giống hình vuông hơn là hình chữ nhật, hoặc không được hoàn toàn là hình chữ nhật.
  • Màn hình thiết bị không được nằm ở giữa mặt trước của điện thoại và phải cách viền máy một đoạn đáng kể.
  • Loa ngoài không được có viền bo tròn và không được nằm ở cách cạnh bên của máy. Ngoài ra, loa thoại cũng không được nằm ở phần giữa phần phía trên của màn hình.
  • Mặt trước của máy phải có họa tiết trang trí đủ lớn.
  • Điện thoại không được vát hoặc phải vát sao cho không mỏng, không nguyên khối.
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét