Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Kết thúc CES 2013: những điểm nhấn công nghệ

Có thể thấy hội chợ CES năm nay đã diễn ra vô cùng sôi động và hấp dẫn, giới công nghệ đã có thể mãn nhãn với những công nghệ và thiết bị mới mà các hãng đem đến CES lần này.
Ảnh
Đầu tiên phải nhắc đến xu hướng màn hình điện thoại kích thước 5 inch trở lên với độ phân giải Full HD 1080p được hầu hết các hãng sản xuất giới thiệu tại CES lần này như Sony Xperia Z, Huawei Ascend D2,ZTE Grand S và cả Alcatel One Touch.
Ảnh
Huawei Ascend D2.
Tại CES 2013, nhiều thiết bị di động đã được nâng cấp camera lên 13 Mpx như Sony Xperia Z, Huawei Ascend D2, ZTE Grand S, và đây có thể là xu hướng smartphone của năm nay. Ngoài ra, một số sản phẩm như Xperia Z và Grand S còn cung cấp camera phía trước có độ phân giải 2 Mpx thay vì 1,3 Mpx như hầu hết điện thoại trước đây nhưng hỗ trợ quay phim 1080p.
Ảnh
ZTE Grand S.
Tính năng mới như HDR cũng được Sony trang bị cho Xperia Z để tăng cường khả năng chụp ảnh phơi sáng và nâng cao chất lượng chụp ảnh. Có thể nói, camera của các thiết bị di động trong năm 2013 sẽ bước sang một cuộc chạy đua mới không chỉ về độ phân giải (pixel) mà còn ở những tính năng bổ trợ mà trước đây chỉ có ở những máy ảnh chuyên dụng.
Ảnh
Sony Xperia Z.
CES lần này cũng cho thấy kết nối LTE đang có bước phát triển mới khi hầu hết smartphone được giới thiệu lần này đều hỗ trợ LTE. Cùng với việc nhiều quốc gia và khu vực công bố hoàn thành hoặc chuẩn bị xây dựng hạ tầng mạng 4G, có lẽ người dùng chờ đợi smartphone của mình trong năm nay đều hỗ trợ các kết nối thời thượng.
Đáng chú ý ở CES là Ascend Mate đến từ Huawei với màn hình 6,1 inch, một xu hướng hoàn toàn mới cho thế giới phablet. Còn Exynos 5 Octa của Samsung lại ấn tượng với 8 lõi xử lí và tiết kiệm điện năng đến 70%, được người dùng kì vọng xuất hiện trên Galaxy S IV trong thời gian tới.
Ảnh
Chip Exynos 5 Octa với 8 lõi xử lí đầu tiên của Samsung.
Alcatel cũng là một hiện tượng thú vị tại CES khi có đến 6 smartphone mới được công ty phát hành, cùng với đó là loạt MTB chạy Android đều có thiết kế ấn tượng.
Các smartphone tại đây cũng hỗ trợ VXL lõi tứ, trong đó Xperia Z và Grand S dùng chip Snapdragon S4 Pro đến từ Qualcomm, còn Ascend D2 dùng chip lõi tứ do chính Huawei phát triển. Ngoài ra, các nhà sản xuất chip lớn như Qualcomm, Nvidia hay ST-Ericsson cũng giới thiệu những chip 4 lõi thế hệ mới như Snapdragon 800 cung cấp hiệu suất làm việc lên đến 75% so với Snapdragon S4 Pro dự kiến ra mắt Q3/2013. Còn Nvidia thì cũng không chịu kém với việc công bố chip Tegra 4.
Ảnh
Snapdragon S4 Pro.
Không chỉ có vậy, những công nghệ tiếp kiệm pin dần được quan tâm khi Sony công bố giải pháp Battery Stamina cho phép tiết kiệm pin tối đa nhưng vẫn đảm bảo tính năng nghe, gọi, nhắn tin...
Cùng với smartphone, hàng loạt MTB cũng được công ty giới thiệu tại CES như Acer Iconia B1-A71 với màn hình 7 inch siêu rẻ chạy Jelly Bean, loạt sản phẩm Titanium của Archos hay MTB màn hình 20 inch với độ phân giải 4K chạy Windows 8 của Panasonic. Ngay như Polaroid cũng sẵn sàng phát hành 2 MTB Android 4.1 Jelly Bean là M10 và M7.
Ảnh
Loạt MTB Titanium tại CES 2013 đến từ Archos.
CES 2013 cũng chứng kiến sự lên ngôi của TV có độ phân giải 4K (Ultra HD) với hàng loạt sản phẩm của Sony, LG, Samsung..., và dường như 3D TV đình đám năm ngoái dường như bị bỏ quên khi chỉ có một vài sản phẩm được ông bố tại sự kiện lần này.
Tất nhiên CES 2013 vẫn còn rất nhiều sản phẩm và công nghệ thuộc nhiều lĩnh vực khác nữa nhưng có lẽ trên đây là những ấn tượng sâu sắc nhất triển lãm.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét