Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

VXL 8 lõi Exynos 5 được tích hợp lõi đồ họa PowerVR

Tại CTIA ở Las Vegas vào tháng 3/2010, chiếc điện thoại Galaxy S phiên bản gốc đi kèm với VXL Hummingbird 1 GHz tích hợp sẵn PowerVR SGX 540 GPU.
Ảnh
Tuy nhiên, đến triển lãm MWC 2011 diễn ra ở Barcelona một năm sau đó, Galaxy S II lại tích hợp chíp với bộ xử lí đồ họa từ ARM, điều tương tự như Galaxy S III ra mắt năm ngoái.
Theo nguồn tin từ AnandTech cho biết, VXL 8 lõi Exynos 5 Octa mới được Samsung công bố tại CES tuần trước được tích hợp lõi đồ họa PowerVR SGX 544MP3. Đây là chíp được kì vọng sẽ trang bị bên trong smartphone Galaxy SIV, có nghĩa là chiếc điện thoại Galaxy S đầu tiên sau 3 năm được trở lại với bộ xử lí đồ họa đến từ Imagination Technologies.
Điều này cho thấy Samsung không ngại hợp tác với các công ty khác, cùng với đó một nguyên nhân có thể được đưa ra bởi Apple. Bộ xử lí đồ họa PowerVR cung cấp cho tất cả các dòng sản phẩm iOS. Một phần là do Apple sở hữu gần 10% của Imagination Technologies, trong khi một phần khác cho rằng bộ xử lí đồ họa PowerVR cung cấp cho người dùng hiệu suất làm việc tốt nhất.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét