Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

99% chương trình độc hại nhắm vào thiết bị Android

Theo công bố gần đây tại hội nghị Kaspersky Security Bulletin 2012, 99% chương trình độc hại di động mới được phát hiện đều nhắm vào hệ điều hành Android, chỉ một số lượng nhỏ hướng đến smartphone nền tảng Java và Symbian.
Fakerun3-jpg-1357639904_500x0.jpg
Phần mềm độc hại trên Android.
Kaspersky Lab cho biết 2012 là năm thứ hai phần mềm độc hại nhắm vào Android tăng trưởng và bùng nổ. Năm qua, số lượng mẫu độc hại trên thiết bị chạy Android tăng hơn tám lần.
Phần mềm độc hại Android có thể được chia thành ba nhóm chính dựa theo chức năng. Đầu tiên là "SMS Trojans" bòn rút tài khoản di động của các nạn nhân bằng cách gửi tin nhắn đến các số điện thoại. Kế đến là “Backdoors”để truy cập trái phép vào smartphone, cài đặt các chương trình độc hại khác hoặc ăn cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Cuối cùng là các phần mềm gián điệp nhằm mục tiêu thu thập dữ liệu cá nhân như sổ địa chỉ và mật khẩu (hoặc thậm chí hình ảnh).
Kaspersky Lab nhận định, do nền tảng Android cho phép cài đặt phần mềm từ các nguồn không tin cậy, kể cả những trang web đáng ngờ nên rất dễ lây nhiễm chương trình độc hại.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét