Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Intel đã tách khỏi liên minh chip đồ họa HSA Foundation

AMD, ARM, Texas Instruments và một số công ty khác đang hợp lực để khai thác sức mạnh của chip đồ họa. Intel không quan tâm và tỏ ra không tin tưởng lắm vào kết quả hợp tác của liên minh này.
Intel sẽ không tham gia Heterogeneous System Architecture (HSA) Foundation, liên minh liên quan đến việc cải tiến chip nhằm làm cho các nhà phát triển phần mềm dễ dàng hơn trong việc tận dụng sức mạnh tính toán của chip đồ họa.


HSA Foundation thành lập ngày 12/6/2012, gồm các thành viên Advanced Micro Devices (AMD), ARM, Imagination Technologies, MediaTek Inc. và Texas Instruments (TI).Về lý do thành lập liên minh, phó chủ tịch Lisa Su của AMD nói: "Ngay cả khi bạn đặt một bộ xử lý trung tâm (CPU) thực sự mạnh mẽ bên cạnh một bộ xử lý đồ họa (GPU) thực sự mạnh mẽ, nhưng nếu những chip này không tương tác và các ứng dụng không biết khi nào hoạt động trên GPU thì tốt hơn và khi nào hoạt động trên CPU tốt hơn, bạn sẽ không tận dụng được tất cả sức mạnh tính toán đó".

Theo bà Su, việc hợp tác giữa các nhà sản xuất chip sẽ giúp các nhà phát triển phần mềm không phải thiết kế riêng biệt cho các chức năng của AMD hoặc các chức năng của Intel mà là thiết kế theo một tập tiêu chuẩn ứng dụng. Những chuẩn đó sẽ dùng cho toàn bộ ngành công nghiệp, cả PC, điện thoại thông minh, máy tính bảng…

Mục tiêu khác là làm cho các lập trình viên thông thường cũng có thể tiếp cận được việc khai thác sức mạnh kết hợp của các chip này chứ không phải chỉ có những lập trình viên hàng đầu, bà Su cho biết.

HSA Foundation chào đón bất cứ nhà sản xuất chip nào, trong đó có Intel. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với Intel cho biết hãng này không có kế hoạch tham gia HSA Foundation vì họ đã tham gia một tổ chức tương tự có tên là OpenCL. Intel hỗ trợ OpenCL cùng với AMD, NVIDIA, và ARM.
Nguồn tin này bổ sung rằng Intel hoan nghênh các thảo luận về việc khai thác tiềm năng kết hợp của CPU và GPU, nhưng hãng chip lớn nhất thế giới này không chắc chắn về việc HSA có thể cung cấp giải pháp linh hoạt hơn cho khách hàng của họ.
Và ít nhất là trong thị trường PC và Mac, Intel vẫn đang là người cầm lái. Tất cả các máy tính MacBook Air mới của Apple sử dụng bộ đôi CPU-GPU Ivy Bridge của Intel, và hầu hết ultrabook xuất xưởng tại các nhà máy ở châu Á sử dụng các bộ xử lý độc quyền của hãng này.

Email Marketing Lap trinh di dong Lap trinh IOS Hoc lap trinh mobile Hoc PHP Hoc Java

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét