Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Apple sẽ khai tử mạng xã hội Ping ?

Sau khi cảm thấy thất vọng với những gì mạng xã hội Ping đã làm, nhiều khả năng Apple sẽ khai tử Ping kể từ khi phiên bản iOS tiếp theo được công bố vào cuối năm 2012.
Ảnh
Thông tin này được nhiều nguồn tin nội bộ trong công ty tiết lộ.
Ping – còn được biết đến với cái tên iTunes Ping, được Apple công bố và đi vào hoạt động từ 1/9/2010. Steve Jobs đã mô tả Ping như là một sự kết hợp giữa Facebook,Twitter và iTunes. Nhưng sau đó Jobs lại nói rằng đó không phải là Facebook và cũng không phải là Twitter mà là một thứ gì đó khác mà Apple đem đến. Tất cả là vì âm nhạc. Nhưng rõ ràng, Ping không bao giờ thể hiện đúng những gì Steve Jobs mong đợi.
Một trong những nguyên nhân gây ra thất bại của Ping có lẽ liên quan đến Facebook. Tại thời điển ra mắt, iTunes Ping không thể tận dụng Facebook để tạo tên tuổi cho mình, bởi theo Steve Jobs Facebook đã yêu cầu Apple một số điều khoản phiền hà mà hãng không thể đồng ý. Sau khi gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm trên Facebook, Apple nhận ra họ đang vướng vào các thư rác quảng cáo và cơ sở người dùng bị giới hạn do người dùng Ping bắt buộc phải có một tài khoản iTunes hoạt động. Bất chấp khởi đầu 1 triệu người dùng trên 23 quốc gia, tăng trưởng của Ping rất đáng thất vọng, và Apple bắt đầu tìm các hướng đi khác để thực hiện các lợi ích xã hội cho mình.
Tại sự kiện D10 vào cuối tháng 5 vừa qua, Tim Cook đã gợi ý rằng Ping sẽ không thể tồn tại lâu trong thế giới số này. Cook cho rằng: "Apple đã cố gắng với Ping nhưng hãng không thể mất thời gian vào Ping nữa".
Rõ ràng là, Apple đã xem xét và đưa ra quyết định: Tim Cook đã đúng, và có nhiều cách khác để hãng có thể theo đuổi một chính sách xã hội hơn là một dịch vụ không có đủ người dùng. Nếu không có gì thay đổi, quyết định này sẽ làm cho giao diện iTunes đỡ rối mắt hơn khi bỏ đi một tính năng thừa thãi.

Email Marketing Lap trinh di dong Lap trinh IOS Hoc lap trinh mobile Hoc PHP Hoc Java

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét