Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

U19 Hàn Quốc âm thầm nghiên cứu lối chơi của U19 Việt Nam

HLV Kim Sangho tiết lộ đã xem những trận đấu của U19 Việt Nam trước và đánh giá cao đội bóng của HLV Guillaume Graechen.
DONG4135-6998-1412749536.jpg
Bốn HLV tại buổi họp báo sáng nay 8/10 ở thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar. 
Sáng nay 8/10 đã diễn ra buổi họp báo trước giải U19 châu Á. Phát biểu trước báo giới, HLV Guillaume Graechen nói: “Mục tiêu của U19 Việt Nam đến đây cũng như 15 đội còn lại là giành vé dự World Cup U20 năm 2015. Trong trận ra quân ngày mai với U19 Hàn Quốc, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt và hy vọng các cầu thủ sẽ nhanh chóng thích nghi qua từng trận đấu để có kết quả thuận lợi”.
Đánh giá về các đối thủ còn lại trong "bảng tử thần", HLV Graechen cho biết: “Tôi biết nhiều về U19 Nhật Bản vì đã gặp và thua họ cả ba lần chỉ trong năm 2014. Còn U19 Trung Quốc, chúng tôi chỉ xem qua truyền hình một hoặc hai trận. Riêng U19 Hàn Quốc, chúng tôi không có nhiều dữ kiện. Ngày mai gặp nhau chúng tôi mới biết tường tận về họ. Có thể nói, đây là một bảng đấu vô cùng khó khăn và thách thức với các đội”.
Ở chiều ngược lại, HLV của U19 Hàn Quốc Kim Sangho cho biết đã nghiên cứu khá kỹ lối chơi của U19 Việt Nam. “Chúng tôi đã xem lại nhiều lần qua băng hình các trận đấu giữa U19 Việt Nam với U19 Nhật Bản tại sân Mỹ Đình gần đây. Họ là một đội bóng mạnh và đồng đều. Đó hứa hẹn là một đối thủ nhiều thách thức với U19 Hàn Quốc”.
Là nhà vô địch của giải lần trước, nhưng HLV Kim cho biết đội bóng của ông không bị áp lực trước khi vào giải. “Đây là một bảng đấu tử thần khi các đội bóng đều mạnh, có tham vọng và những sự chuẩn bị rất tốt. Sẽ là những cuộc đấu cam go trong nội bộ bốn đội. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng chơi thật tốt để đi đến trận cuối cùng, hòng bảo vệ chức vô địch”, ông Kim nhận định.
DONG4098-7869-1412749536.jpg
HLV Graechen thoải mái và tự tin trong buổi họp báo. Ảnh: Đức Đồng.
HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản, trong khi đó nhấn mạnh: “Tại bảng đấu này, mỗi đội đều có phong cách chơi bóng khác nhau và đều có thể thách thức lẫn nhau. Chúng tôi biết rất rõ về U19 Việt Nam và phải nói rằng đội bóng này đang tiến bộ không ngừng. Chúng tôi cũng từng chạm trán U19 Hàn Quốc và biết nhiều về U19 Trung Quốc. Bởi thế, chúng tôi phải cố gắng rất nhiều để có thành tích tốt”.
Ông Suzuki cũng cho biết thêm về mục tiêu của U19 Nhật Bản tại giải này: “Đây là một giải đấu rất quan trọng với bóng đá Nhật Bản. Chúng tôi muốn giành vé dự World Cup U20 vào năm sau như các đội tuyển bóng đá nam và nữ đã làm được”.
Trong bốn đội tại bảng C, U19 Trung Quốc có vẻ như là đội có sự chuẩn bị sơ sài nhất, theo như bình luận của HLV Zheng Xiong: “Các cầu thủ tôi ít có thời gian chơi bóng nhau. Họ là những cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm. Đây là bảng đấu tử thần nhưng Nhật Bản và Hàn Quốc vượt trội. Còn Việt Nam, chúng tôi không biết gì nhiều về họ nên không biết cầu thủ nào nổi bật”.
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét