Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Man Utd có thể chia tay 14 cầu thủ hè này

Một cuộc lọc máu trên quy mô lớn hoàn toàn có thể diễn ra ở Man Utd hè này nếu nhiều cầu thủ không cố gắng chơi tốt trong chặng cuối mùa giải.
Thất bại 2-4 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League vừa qua khiến Man Utd tiêu tan hy vọng đoạt một danh hiệu mùa này. Họ trước đó đã bị loại khỏi các giải Cup quốc nội, chắc chắn mất ngôi vô địch Ngoại hạng Anh vì khoảng cách đến đội đầu bảng Liverpool đã là 17 điểm trong lúc mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu.
Cơ hội lọt vào Top 4 cũng gần như không còn, khi thầy trò David Moyes đang bị đội thứ tư Arsenal bỏ xa bảy điểm.
Thực trạng đó đặt ra dấu hỏi lớn về động lực thi đấu của Man Utd bởi năm trận cuối họ đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này chỉ còn ý nghĩa thủ tục. Tuy nhiên, theo tờ Sport Mail, nhiều người trong số các học trò của Moyes đang xem đây là cơ hội cuối cùng để chứng tỏ họ xứng đáng được Man Utd giữ lại khi CLB lên kế hoạch tái thiết cho mùa giải tới.
Moyes-3588-1397204670.jpg
Nếu còn được giữ lại cho mùa tới, Moyes sẽ đối mặt với thách thức lớn chưa từng thấy trong sự nghiệp - bắt tay xây dưng lại từ đầu một thế hệ vàng mới cho Man Utd.
Nhóm này gồm hậu vệ trái Alex Buttner, hai cầu thủ đá cánh Nani, Ashley Young, cặp tiền vệ trung tâm Tom Cleverley, Darren Fletcher và tiền vệ công Shinji Kagawa.
Buttner chỉ là dự bị ở vị trí hậu vệ trái và thường không gây ấn tượng mạnh trong những lần được đá chính thay đàn anh Patrice Evra. Nani, Young và Kagawa đều gây thất vọng vì sự thất thường, trong khi Cleverley sa sút đến mức các CĐV tuyển Anh đã lập một diễn đàn kêu gọi HLV Roy Hodgson không triệu tập anh này cho các trận cầu của "Tam Sư". Fletcher thì bị nghi ngờ về khả năng đóng góp sau hai năm liền vật lộn với căn bệnh viêm ruột kết.
Nếu cả sáu cái tên vừa nêu không được giữ lại, Man Utd có thể chia tay tổng cộng 14 cầu thủ khi mùa giải hiện tại kết thúc.
Vidic đã ký hợp đồng sang Inter, Ryan Giggs sẽ giải nghệ, Anderson, Wilfried Zaha  (lần lượt đang đá ở Fiorentina và Cardiff theo diện cho mượn) sẽ bị đẩy đi, còn Rio Ferdinand và Patrice Evra thì  gần như chắc chắn không được ký tiếp hợp đồng sắp đáo hạn.
Vidic-Ferdinand-2751-1397204671.jpg
Vidic và Ferdinand là những đại diện tiêu biểu cho lớp công thần sắp rời Man Utd.
Trong khi đó, thủ môn Anders Lindegaard thì đang tìm một bến đỗ mới vì không còn đủ kiên nhẫn làm dự bị cho David De Gea. Tương tự là Chicharito, chân sút chỉ còn là lựa chọn số ba cho vị trí mũi nhọn sau Robin van Persie và Wayne Rooney.
Khả năng rất dễ thành hiện thực này sẽ đặt Man Utd vào thế phải tiến hành một cuộc cách mạng đội hình cho mùa giải 2013-2014. Hiện tại, họ có vẻ mới chỉ chấm được một cái tên là Toni Kroos, tiền vệ trung tâm đang bất đồng với Bayern trong việc ký mới hợp đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét