Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

U19 Việt Nam đánh bại đội bóng của Frank Rijkaard

Trong trận giao hữu thứ hai tại Bỉ vào hôm qua 27/3, đội U19 Việt Nam giành chiến thắng 4-2 trước đội học viện Montverde do huyền thoại người Hà Lan Frank Rijkaard làm cố vấn chuyên môn và đại sứ hình ảnh.
So với các trận đấu trước, HLV Guillaume Graechen đã có những điều chỉnh nhân sự khi đưa tiền vệ Duy Mạnh về đá trung vệ. Bên cạnh đó ông tung luôn ba ngòi nổ Công Phượng, Văn Toàn và Lâm  Ti Phông cùng vào sân từ đầu.
Đội học viện Montverde do cựu HLV của Barcelona Frank Rijkaard cố vấn chuyên môn. Ông thầy người Hà Lan này cũng theo dõi trận đấu từ ngoài đường biên.
Các cầu thủ Montverde không có lối chơi kỹ thuật như U19 Việt Nam nhưng dồi dào về thể lực và vượt trội về thể hình. Ngay phút thứ năm, đội bóng đến từ Mỹ mở tỷ số sau sai lầm của hàng thủ U19 Việt Nam.
9W1B0828-4698-1395970655.jpg
Tiền đạo Lâm Ti Phông tỏa sáng với hai bàn thắng giúp U19 Việt Nam thắng trận. 
Chỉ ba phút sau, Lâm Ti Phông gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam bằng pha chạm bóng tinh tế trong cấm địa. Những phút sau đó của hiệp một, hai đội chơi ngang ngửa nhưng không ghi thêm bàn thắng.
Bước vào hiệp hai, Lâm Ti Phông tỏa sáng khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau pha khống chế bóng khéo léo rồi hạ gục đối thủ.
Mặc dù đã có những điều chỉnh ở hàng phòng ngự nhưng U19 Việt Nam vẫn bộc lộ những sai sót và để đối phương khoan thủng lưới thủ môn Văn Trường ở giữa hiệp hai. Trận đấu trở lại vạch xuất phát với tỷ số 2-2.
Với những cầu thủ có thiên hướng tấn công tốt như Đức Huy, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Ti Phông, U19 Việt Nam tấn công mạch lạc. Sau khi bị thủng lưới bàn thứ hai, các học trò của HLV Graechen tràn lên tấn công vây hãm khung thành đối thủ. Những phút cuối trận, lần lượt Xuân Trường và Đức Huy ghi liền hai bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho U19 Việt Nam.
Sau trận đấu, ông Frank Rijkaard nói: “Rất khó để tôi đánh giá về U19 Việt Nam vì tôi không nắm rõ về họ. Nhưng đây là một trận đấu hay, giàu tính cạnh tranh. Tôi ấn tượng với cầu thủ số 12 (Trùm Tỉnh), cậu ấy đã chơi rất tốt”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét