Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Messi lập cú đúp đưa Barca lên dẫn đầu

Bị Sevilla ghi bàn trước nhưng Barca lội ngược dòng thành công với chiến thắng 4-1 nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao người Argentina.
Lời chỉ trích Messi mất đam mê chơi bóng của cựu trợ lý HLV Barca dường như đã khiến ngọn lửa thi đấu trong người ngôi sao Argentina bùng cháy. Dưới cơn mưa nặng hạt ở Sanchez Pizjuan, Messi chơi bóng đầy nhiệt tình, kiến tạo cho Sanchez san hòa cách biệt rồi lập cú đúp đưa đội bóng xứ Catalan vượt lên dẫn trước. Fabregas là người đóng chiếc đinh cuối cùng vào chiến thắng quan trọng 4-1 của Barca.
Ba điểm có được giúp thầy trò HLV Martino đòi lại ngôi đầu từ tay hai đội bóng thành Madrid. Cuộc đua tam mã đến chức vô địch La Liga đang đến hồi gay cấn khi cả ba đội đẫn đầu cùng có 57 điểm.
article-2555376-1B56F9DA000005-6830-7571
Khát khao chiến thắng đã quay lại với Messi.
Chính sách xoay tua đội hình đã làm khó Barca trong hơn 30 phút đầu tiên của trận đấu. Ra sân với cặp trung vệ Pique - Batra chưa từng sát cánh lần nào mùa này cùng với Song ở ngay phía trên, Barca để Sevilla dồn ép liên tục. Sân khấu trong nửa tiếng đầu chỉ dành cho đội chủ nhà triển khai tấn công, còn đội bóng xứ Catalan không thể có nổi một cơ hội dứt điểm. Tính trọn vẹn 90 phút, Sevilla thậm chí vẫn nhỉnh hơn với 15 lần uy hiếp khung thành đối phương, trong khi con số này của Barca chỉ là 9.
Sevilla không phải là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng mỗi pha tấn công của đội chủ nhà, đặc biệt ở hai biên đều khiến hàng phòng ngự chắp vá của Barca vất vả chống đỡ. Ngay ở phút 15, tỷ số đã được mở cho Sevilla từ một pha băng lên và dứt điểm rất căng của hậu vệ cánh Moreno.
Đoàn quân của HLV Unai Emery có thể đã gia tăng cách biệt nếu pha đánh đầu của tiền đạo Bacca không tìm đến cột dọc ở phút 20 và cú sút ở cự ly gần của Rakitic đưa bóng lệch về hướng khung thành thêm vài phân. Đội chủ nhà sẽ thấy tiếc nuối với hai pha bỏ lỡ này khi chỉ ít phút sau đó, Barca trong một tình huống cố định đã có bàn quân bình tỷ số. Phút 34, Messi sút phạt tạo điều kiện cho Sanchez băng vào đánh đầu hạ gục Beto.
Có được bàn quân bình, Barca lấy lại sự tự tin và dồn ép trở lại đối thủ. Khi các cầu thủ chủ nhà đang bắt đầu nghĩ về hiệp hai thì đội khách có pha phản công nhanh ở phút 44 để thay đổi cục diện trận đấu. Iniesta có bóng ở giữa sân, đẩy cho Pedro rồi chuyền cho Messi. M10 băng xuống dứt điểm gọn ghẽ nâng tỷ số lên 2-1.
article-2555376-1B5710E3000005-8931-3797
Bàn thắng của Sanchez giúp Barca lấy lại sự tự tin.
Sau giờ nghỉ, kịch bản như đầu hiệp một được tái lập. Đội chủ nhà trong nỗ lực san bằng cách biệt dồn lên tấn công và dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự không được đánh giá cao của Barca. Duy chỉ có thủ môn Valdes vẫn chiếm được lòng tin của người hâm mộ khi xuất sắc cứu thua hai pha dứt điểm liên tiếp của đối phương.
Một phút sau tình huống này, Sevilla nhận trái đắng từ một pha phản công của đội khách. Iniesta đi bóng ở giữa sân rồi chuyền cho Messi. Cầu thủ người Argentina khéo léo xử lý trước vòng vây hậu vệ áo trắng rồi dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1.
Sevilla xứng đáng nhận những lời khen ngợi khi họ vẫn chưa buông xuôi dù để thua 1-3. Đội bóng xứ Andalusia miệt mài triển khai tấn công và tung ra 4 pha dứt điểm từ phút 60 đến 80 nhưng không thành công. Phút 88, Fabregas đặt dấu chấm hết cho trận đấu bằng một cú dứt điểm kỹ thuật, ấn định tỷ số 4-1.
* Bàn thắng: Moreno (15') - Sanchez (34'), Messi (44', 56'), Fabregas (88')

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét