Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

'Man City sẽ cầm hòa Barca, Bayern vượt ải Emirates'

Các chuyên gia của World Soccer đưa ra nhận định về bốn cặp đấu tại lượt đi vòng 16 đội Champions League tuần này.
uefa-champions-league-knockout-8528-2964
Sân cỏ cuồng nhiệt Champions League sẽ trở lại vào đêm nay.
Man City 2-2 Barca
Trận cầu đáng chú ý nhất tại vòng 16 đội Champions League năm nay hứa hẹn chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng. Barca và Man City đều là những CLB ghi nhiều bàn thắng nhất tại các giải vô địch quốc gia mà họ thi đấu. Đoàn quân của HLV Martino sau 24 vòng La Liga ghi 69 bàn thắng (trung bình 2,8 bàn một trận), trong khi con số của Man City là 68 bàn sau 25 vòng Premier League (2,7 bàn/trận). 

Tính trên mặt trận Champiosn League mùa này, thống kê của hai đội cũng gần ngang nhau. Man City ghi được 18 bàn trong 88 cơ hội, còn Barca có 16 bàn trong 89 cơ hội.
Man City trên đấu trường châu Âu năm nay chỉ để thua một lần trên sân Etihad, trước đối thủ Bayern. Nhưng trong trận lượt về ở Alianz Arena, đại dện nước Anh trả nợ sòng phẳng với chiến thắng 3-2. Thực lực của đoàn quân của HLV Pellegrini vì thế không kém là bao so với ông lớn Barca. 
Leverkusen 1-2 PSG
Xét về lực lượng lẫn phong độ, đội chủ nhà đều không được đánh giá cao bằng gã nhà giàu nước Pháp. Trong bảy trận gần đây tại giải quốc nội, Leverkusen thua đến năm. Tiếp PSG vào tối 18/2, HLV Sami Hyypia còn mất hai trụ cột là Emre Can và Lars Bender vì nhận đủ thẻ phạt ở vòng bảng.
PSG vắng chân sút Cavani nhưng Ibrahimovic và đội hình nhiều ngôi sao của HLV Blanc có thể bù đắp cho sự thiếu hụt này. Đội bóng thành Paris cũng được đánh giá là có kinh nghiệm hơn với thành tích vào tứ kết Champions League năm trước.
Tại vòng bảng Cup châu Âu năm nay, PSG ghi 16 bàn trong 73 cơ hội tạo ra. Leverkusen trái lại chỉ ghi được 9 bàn dù tạo ra đến 94 cơ hội.
arsgaplaibayern-9941-1392701343.jpg
Arsenal tiếp tục chạm trán Bayern tại Champions League.
Arsenal 1-2 Bayern Munich
Đây là năm thứ hai liên tiếp hai đội gặp nhau tại vòng 16 đội. Năm ngoái, Bayern thắng trên sân Emirates với tỷ số 3-1 nhưng để thua Arsenal tại Đức 2-0. Ngược về năm 2005 và 2001, đoàn quân của HLV Wenger chưa từng vượt qua "Hùm xám Bavaria" trên mặt trận Champions League khi đối đầu ở vòng knock-out.
Với chuỗi trận 10 ngày gặp bốn đội mạnh, các cầu thủ Arsenal không thể đạt trạng thái thể lực tốt nhất cho trận tiếp đương kim vô địch Champions League vào tối mai. Bayern cũng gặp không ít thách thức khi cầu thủ quan trọng nhất Ribery phải dưỡng thương. 
Tại vòng bảng, Bayern ghi 17 bàn trong 115 cơ hội. Arsenal chỉ ghi được 8 bàn với 47 cơ hội. 
AC Milan 0-1 Atletico Madrid
Milan đang trải qua một mùa giải tồi tệ khi đứng thứ 10 Serie A và đối diện với nguy cơ vắng mặt ở Cup châu Âu mùa sau. Dù cựu danh thủ Clarence Seedorf được đưa về để vực dậy tinh thần đội bóng, Milan cũng khó làm nên chuyện trước một Atletico mạnh mẽ, gai góc của HLV Simeone.
Với chiến thuật phản công, Atletico sẽ chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà và chờ đợi sự lơi lỏng của đội bóng Italy để ghi bàn. Lần gần nhất đại diện Tây Ban Nha vào tới tứ kết Champions League diễn ra vào năm 1997, thời điểm Simeone đang là cầu thủ. 
Ở vòng bảng, Milan chỉ ghi được 8 bàn trong 49 cơ hội . Atletico nhiều hơn gần gấp đôi với 15 bàn trong 83 cơ hội.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét