Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Man City phải vá víu đội hình để tiếp Chelsea, Barca

Vai trò của Yaya Toure sẽ thay đổi trong hai trận đại chiến ở vòng năm Cup FA cuối tuần này và lượt đi vòng 16 đội Champions League giữa tuần tới.
Trong sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-2-3-1 của HLV Pellegrini mùa này, Toure luôn được giao đá tiền vệ con thoi và chơi thiên về tấn công.
Vai trò đó giúp tiền vệ người Bờ Biển Ngà có mùa giải rực rỡ hơn cả. Anh trở thành quả đấm thép của Man City từ giữa sân, góp 15 bàn trên mọi mặt trận - đứng thứ tư trong danh sách làm bàn của đội.
Nhưng trong hai trận cầu với Chelsea và Barca sắp tới, Toure sẽ từ bỏ vị trí ưa thích đó để lùi sâu hơn, đá tiền vệ phòng ngự.
Yaya-8697-1392352006.jpg
Yaya Toure (áo đen) sẽ phải chơi thấp hơn, tranh chấp, càn quét nhiều hơn thay vì tự do lao lên phía trên như phần lớn các trận cầu đã qua mùa này.
Fernandinho - người chơi cặp với Toure mọi khi và chịu trách nhiệm càn quét ở giữa sân - gần như chắc chắn sẽ lỡ cả hai trận đại chiến này vì một chấn thương cơ từng khiến anh nghỉ hai trận gần nhất.
Kéo Toure lùi sâu thay thế vai trò của tiền vệ phòng ngự người Brazil là lựa chọn an toàn duy nhất của HLV Pellegrini. Javi Garcia, một phương án khác cho vị trí này, cũng đang dính chấn thương.
Martin Demichelis, một trung vệ, cũng có thể được trưng dụng thay Fernandinho bọc lót phía sau Toure. Nhưng phương án này, dù Pellegrini ca ngợi, đã không đem lại hiệu quả khi được áp dụng trong trận Man City thua Chelsea 0-1 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.
Ngoài ra, với việc trung vệ Matija Nastasic vừa gia nhập danh sách các trụ cột nghỉ dưỡng thương bên cạnh Aguero và Fernandinho, Pellegrini rất cần Demichelis đá cặp trung vệ với thủ quân Kompany.
Pellegrini-2553-1392352006.jpg
Pellegrini gặp khó khi một loạt trụ cột dính chấn thương đúng thời điểm nước sôi lửa bóng nhất mùa giải.
"Không có Fernandinho và Javi Garcia, người duy nhất có thể đá tiền vệ phòng ngự là Yaya Toure. Demichelis cũng có thể chơi ở vị trí đó và từng chơi tốt trước Chelsea. Nhưng với Demichelis và Kompany, chúng tôi đã chơi phòng ngự rất tốt trong các trận gặp Newcastle và Norwich", Pellegrini chia sẻ.
Man City sẽ đấu Chelsea ở vòng năm Cup FA ngày mai, 15/2, tại Etihad. Trận lượt đi vòng 16 đội Champions League mà họ tiếp Barca diễn ra sau đó ba ngày, vào thứ ba tuần sau (18/2).
----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét