Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Arsenal - Man Utd: Nhọc nhằn tìm niềm tin

Cùng trải qua những ngày cuối tuần khổ sở, cuộc đại chiến ở vòng 26 tối nay 12/2 có thể xem là cơ hội để hai ông lớn tìm lại hy vọng ở giải Ngoại hạng Anh.
* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 12/2 (theo giờ London; tức 2h45 ngày 13/2 giờ Hà Nội)
man-1637-1392175797.jpg
Chiến thắng không chỉ đem đến ba điểm mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần đối với cả hai đội tối nay. 

HLV Arsene Wenger thừa nhận thất bại 1-5 trên sân của Liverpool làm dấy lên những nghi hoặc về khả năng cạnh tranh của Arsenal trên đường đua vô địch. Trong khi đó, HLV David Moyes nhận xét sau trận hòa 2-2 ngay trên sân Old Trafford trước đội bét bảng Fulham rằng các cầu thủ của ông cảm thấy tổn thương.
Rõ ràng, cuộc đua còn đến 13 vòng, nhưng hai đội đều không thể để nỗi buồn cuối tuần trước trở nên day dứt hơn trong tuần này.
Đại chiến Arsenal - Man Utd từng có thời là cặp đấu đáng được chờ đợi nhất của Ngoại hạng Anh. Nhưng bên cạnh sự trỗi dậy của các thế lực khác, bản thân mỗi đội bóng đều đang có vấn đề - nếu không muốn nói là sự đi xuống - biến cuộc đối đầu của họ trở nên thực tế và đơn giản hơn. 
Arsenal đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với chỉ một điểm ít hơn đầu bảng Chelsea (55 so với 56 điểm). Nhưng người hâm mộ khó tránh được cảm giác thất vọng nếu nhìn vào Mesut Ozil - một ngôi sao được mua với giá kỷ lục của CLB (42,5 triệu bảng, tương đương 1.475 tỷ đồng) - mà ít có vai trò trong những trận cầu lớn. Olivier Giroud cũng chỉ khiến người ta chú ý nhiều vì vẻ bề ngoài đẹp trai thay vì vai trò tiền đạo chủ lực. 
Man Utd cũng chẳng khá hơn lúc này. Trung vệ trụ cột Nemanja Vidic tuyên bố sẽ ra đi sau khi mùa giải hiện tại kết thúc, và những gì anh thể hiện ở trận đấu với Fulham vừa qua làm nhiều người cho rằng đội bóng nên cách ly cầu thủ này càng sớm càng tốt. Robin van Persie vẫn đóng góp những bàn thắng nhưng dường như không đủ, trong khi tuyến tiền vệ thi đấu đơn giản và ít có khả năng tạo khác biệt.
Nhưng vì đây là cuộc chiến có tính bước ngoặt, cả về điểm số, vị trí và tinh thần, nên hai đội chắc chắn sẽ đem tất cả những gì họ có để đổ vào trận đấu hôm nay. "Chúng tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy họ đã sai thế nào khi nghĩ rằng Arsenal không thể giành chiến thắng ở những trận cầu lớn", HLV Wenger khẳng định. Trong khi đó, HLV Moyes cho rằng: "Man Utd là đội bóng hàng đầu và hy vọng chúng tôi sẽ ra sân chứng tỏ được điều đó". 
Thống kê cho thấy Man Utd mới là đội trên cơ dù phải thi đấu trên sân khách. Trong 13 chuyến làm khách của Arsenal gần đây trên mọi đấu trường, Man Utd chỉ một lần thất bại, còn lại hòa hai và thắng 10. Trong tổng cộng 218 cuộc đối đầu trước đây, đội bóng thành Manchester cũng nhỉnh hơn với 92 chiến thắng so với 79 trận thua. Man Utd cũng là đội khiến Arsenal chịu nhiều trận thua nhất ở Ngoại hạng Anh (20 trận).
Tuy nhiên, dưới thời của Moyes, đội bóng này có thể thua bất cứ đội bóng nào, dù đó là Newcastle, Everton hay Tottenham, Stoke City... Do vậy, chẳng có gì đảm bảo cho họ trước một Arsenal mạnh mẽ hơn nhiều. 
Tối nay Arsenal có sự phục vụ trở lại của tiền đạo Yaya Sanogo sau năm tháng chấn thương, còn tiền vệ đánh chặn Mathieu Flamini đã hoàn tất ba trận treo giò. Trái lại, Man Utd sẽ không có Phil Jones và Jonny Evans vì chấn thương.
anh-4758-1392175797.jpg
Đội hình xuất phát dự kiến của Arsenal (trái) và Man Utd.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét