Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Giải U19 không mời trọng tài dung túng bạo lực

Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết giải U19 quốc tế sẽ không có vị trọng tài đã thiên vị đội chủ nhà Indonesia trong trận chung kết với Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2013.
9W1B7346-8473-1388453174.jpg
Trọng tài Thái Lan, ông Sivakorn Pu-Udon trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á giữa Indonesia và Việt Nam. 
Ở trận chung kết giải U19 Đông Nam Á diễn ra trên sân Delta (Indonesia), trọng tài chính người Thái Sivakorn Pu-Udon đã bỏ qua những pha bóng chơi xấu của cầu thủ chủ nhà. Chính vì ông vua áo đen người Thái làm ngơ những hành vi bạo lực của cầu thủ Indonesia nên nhiều cầu thủ U19 Việt Nam bị dính chấn thương nặng như Trùm Tỉnh (bị đạp gãy mũi), Hồng Duy, Công Phượng, Đức Huy… đau gối phải rời sân sớm.
Sau trận đấu đó, làn sóng phẫn nộ của người hâm mộ Việt Nam với vị trọng tài sinh năm 1987 này dâng cao ở các mặt báo lẫn các trang mạng. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có đơn kiến nghị vấn đề trọng tài lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.
Để công tác trọng tài tại giải U19 quốc tế - Nutifood Cup sắp tới diễn ra công bằng, minh bạch, ban tổ chức quyết định không mời vị trọng tài người Thái trên. Quyền chủ tịch VFF cho biết: “Trọng tài được chúng tôi chọn lọc kỹ. Là một giải trẻ, trọng tài phải nghiêm khắc, không dung dưỡng cho các hành vi bạo lực để các em còn có cơ hội phát triển, thi đấu cống hiến một thứ bóng đá đẹp”.
Theo thông tin từ ban tổ chức, ngoài bốn trọng tài đẳng cấp FIFA của Việt Nam gồm ông Võ Minh Trí, Phùng Đình Dũng, Trương Đức Chiến và Nguyễn Trung Hậu sẽ có thêm bốn trọng tài ngoại đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Singapore (hai người) làm nhiệm vụ tại giải.
9W1B6855-8198-1388453174.jpg
Các pha bóng bạo lực của cầu thủ Indonesia (đỏ) ở chung kết U19 Đông Nam Á đều được trọng tài Thái Lan bỏ qua. Ảnh: Đức Đồng.
“Tôi rất khâm phục các cầu thủ U19, dù bị đối phương chơi xấu nhưng các em không trả đũa mà bình tĩnh chơi một thứ bóng đá đẹp. Chúng ta có thua về đẳng cấp nhưng phải thắng về phong cách. Vì thế, công tác trọng tài được chúng tôi quan tâm rất lớn tại giải U19 lần này”, người đứng đầu VFF nói.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét