Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Arsenal và Chelsea bất phân thắng bại vì ý đồ chiến thuật

Cả Wenger và Mourinho sau trận derby London cho biết rất muốn thắng nhưng không dám mạo hiểm, nên hòa là kết quả hợp lý.
“Khi bạn không thể giành chiến thắng thì tốt nhất là đừng để thất bại. Đó là những gì Arsenal làm trong trận đấu này”, HLV Wenger khẳng định với Sky Sports.
article-2528691-1A466679000005-4615-8790
Mourinho và Wenger tạm hài lòng với kết quả hòa.
Có chung suy nghĩ với đồng nghiệp, Mourinho cho biết đây là trận đấu thiên về chiến thuật. Arsenal và Chelsea đều muốn thắng nhưng không thua mới là mục tiêu trước tiên. Hai đội vì thế không dám mạo hiểm, tạo ra ít cơ hội và chấp nhận tỷ số hòa 0-0.
"Tôi nghĩ trận đấu này thuộc quyền kiểm soát của chúng tôi", chiến lược gia người Bồ khẳng định. "Những cơ hội tốt nhất đều thuộc về Chelsea nhưng chúng tôi không thể tận dụng. Hiệp hai Arsenal tấn công nhiều hơn vì Chelsea chủ động đá phản công. Đáng tiếc là Chelsea không có được bàn thắng. Arsenal chỉ có mỗi một cơ hội nguy hiểm ở cuối trận".
Trong hiệp một, Willian đã phạm lỗi với Walcott trong vòng cấm địa nhưng trọng tài Mike Dean không cho Arsenal được hưởng phạt đền. HLV Wenger rất bức xúc với quyết định này: “Đó rõ ràng là một tình huống dẫn đến penalty. Các bạn hãy hỏi trọng tài tại sao ông ấy lại quyết định như thế”.
Trận đấu còn một pha va chạm đáng chú ý khác là Obi Mikel bên phía Chelsea vào bóng thô bạo với Arteta nhưng trọng tài không phạt tiền vệ Nigeria một chiếc thẻ nào.
Nhận xét về những khiếu nại của Arsenal lẫn các CĐV Pháo thủ, HLV Mourinho mỉa mai: “Họ rất thích khóc lóc kể lể như một đứa trẻ. Bạn đang ở Anh và phải làm theo truyền thống ở đây. Nếu đối thủ va chạm hay chơi thô bạo, bạn phải đứng dậy mạnh mẽ hơn, tiếp tục chơi bóng. Đó mới là tính cách của người Anh”.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét