Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Chuyên gia dự đoán: 'Bảng tử thần Cup C1 bất phân thắng bại'

Lượt đấu mở màn vòng bảng Champions League sẽ diễn ra rạng sáng 18/9 theo giờ Hà Nội.
bm2-1240-1379322588.jpg
Bảng F được coi là "bảng tử thần" của giải đấu năm nay khi thu hút 4 đội có thực lực không quá chênh lệch là Napoli, Dortmund, Marseille và Arsenal. Việc mỗi bảng chỉ có 2 vé đi tiếp khiến mỗi trận đấu của bảng này giống như một trận chung kết. Trang World Soccer đưa ra dự đoán hai trận đầu của bảng F cũng như các trận "đinh" khác ở loạt đấu mở màn.

Napoli 1-1 Dortmund
Á quân Serie A và Á quân Bundesliga sẽ gặp nhau trong trận đầu tiên tại “bảng tử thần” năm nay. Napoli và Dortmund đều có mạch toàn thắng tại giải quốc nội và sở hữu một đội ngũ chất lượng.
Sau khi mất Mario Gotze về tay Bayern, Dortmund đã kịp bổ sung tiền vệ tấn công Mkhitaryan và tiền đạo Aubemeyang trong kỳ chuyển nhượng hè. Sức mạnh của đội bóng vàng đen không hề giảm đi, thậm chí còn mạnh hơn và đồng đều hơn trước.
Đội bóng Italy, giống như Dortmund, mất đi ngôi sao số một Edinson Cavani trong phiên chợ hè. Quyết định bổ nhiệm Rafa Benitez vào ghế HLV trưởng mang đến một luồng gió mới cho Napoli. “Những chú lừa” hiện có một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến với các tân binh đáng giá Reina, Albiol, Callejon, Higuain.
Marseille 1-1 Arsenal
Hai đội bóng còn lại của bảng F là Marseille và Arsenal sẽ gặp nhau với hoài niệm còn mới nguyên từ hai năm trước. Pháo thủ khi đó bất bại trong cả hai lượt trận đi về trước đội bóng Pháp tại vòng bảng (một thắng, một hòa).
Marseille hiện tại xếp thứ tư ở Ligue 1 với 3 chiến thắng, 1 hòa và 1 bại. Tiền đạo Gignac là niềm hi vọng lớn nhất của đội lúc này.
Chuyến làm khách trên đất Pháp hứa hẹn có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Wenger khi Arsenal đang gặp phải “bão” chấn thương. Sau trận thua 1-3 trước Aston Villa đầu mùa, Pháo thủ đang trở lại bằng những trận thắng liên tiếp và hiện xếp thứ hai Premier League. “Làn gió mới” Ozil được hi vọng sẽ tiếp thêm sinh khí cho Pháo thủ trong trận ra quân sáng mai.
Man Utd 1-0 Leverkusen
Mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về David Moyes trong năm đầu tiên “hít thở” không khí của giải đấu số một châu Âu cùng Man Utd. Trải nghiệm duy nhất ở Champions League mà chiến lược gia Scotland từng có là vào năm 2005, khi Everton thất bại với tổng tỉ số 2-4 trước Villareal ở vòng sơ loại thứ ba. Moyes đang làm quen với cuộc sống mới ở Old Trafford và một khởi đầu thắng lợi sẽ giúp ông có thêm tự tin.
Leverkusen giành được quyền dự Champions League nhờ kết thúc ở vị trí thứ ba Bundesliga năm ngoái. HLV của đội bóng Đức này là cái tên không mấy xa lạ với Moyes cũng như người hâm mộ “Quỷ đỏ”, cựu trung vệ của Liverpool Sami Hyypia. Leverkusen từng giành chiến thắng trước Man Utd ở bán kết Champions League 2002.
Bayern Munich 3-0 CSKA Moscow
Bayern bắt đầu bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu với một HLV mới, Pep Guardiola, người đã từng giúp Barca lên ngôi cao nhất giải đấu này vào năm 2009 và 2011. Trong trận mở màn, “Hùm xám” sẽ tiếp CSKA Moscow, đương kim vô địch Nga trên sân nhà.
Bayern sẽ vào trận mà không có sự phục vụ của Mario Gotze, Thiago và Javi Martinez vì chấn thương. CSKA chạy đà cho trận làm khách ở xứ Bavaria với kết quả không tồi: thắng 1-0 trước Rostov. Đội bóng nước Nga đang có thành tích bất bại sau 8 trận cùng ngôi đầu bảng tại giải trong nước.
Galatasaray 1-2 Real Madrid
Trận chiến này sẽ được bao trùm bởi bầu không khí cuồng nhiệt tại chảo lửa Ali Sami Yen. Mùa trước Real từng thất thủ tại Istanbul trong trận tứ kết lượt về nhưng đi tiếp nhờ hơn tổng tỉ số chung cuộc 5-3.
Real Madrid đã thay đổi nhiều so với lần gặp trước, khi Carlo Ancelotti thay Jose Mourinho trên ghế HLV trưởng. Casillas chắc chắn sẽ bắt chính trong trận này, còn Gareth Bale nhiều khả năng sẽ chơi trận thứ hai cho đội bóng mới. Đương kim vô địch Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray hiện có khởi đầu chậm chạp tại giải quốc nội nên khó có thể gây bất ngờ với Real Madrid.
Barcelona 4-1 Ajax
HLV Martino có trận cầm quân đầu tiên tại đấu trường Champions League đối đầu với Ajax của HLV Frank de Boer. Khác với chiến lược gia người Argentina, De Boer từng chơi nhiều năm Barca và hiểu rõ đội bóng này.
Ajax và Barca là những đội bóng có truyền thống lâu đời và có mối quan hệ gắn bó dựa vào “sợi dây” Johan Cruff, nhưng cuộc đối đầu vào ngày mai mới là lần đầu tiên họ gặp nhau. HLV Martino có nhiệm vụ đưa Barca tiếp tục đi trên con đường thành công trên đấu trường châu Âu, trong khi đội bóng Hà Lan muốn lặp lại thành tích vào đến vòng knock-out vào mùa 2005-2006.
Lịch thi đấu vòng bảng Champions League lượt đầu tiên (giờ Hà Nội)
1h45 18/9
Man Utd - Bayern Leverkusen
Real Sociedad - Shakhtar Donetsk
Copenhagen - Juventus
Galatasaray - Real Madrid
Olympiakos - PSG
Benfica - Anderlecht
Bayern Munich - CSKA Moscow
Victor Plzen - Man City
1h45 19/9
Chelsea - Basel
Schalke - Bucuresti
Marseille - Arsenal
Napoli -Dortmund
Austria Vienna - Porto
Atletico Madrid - Zenit
AC Milan - Celtic
Barcelona - Ajax
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét