Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Gạch tên Xuân Thành Sài Gòn khỏi V-League 2013

Cuộc họp của VFF, VPF và Ban tổ chức V-League sáng 22/8 đã đi đến kết luận chấp nhận đề nghị không tham dự giải của Xuân Thành Sài Gòn và V-League 2013 chỉ còn lại 11 đội bóng.

images732858-12-1377151395.jpg
V-League 2013 là một trong những giải đấu sóng gió nhất lịch sử V-League. 
Trong cuộc họp này, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã yêu cầu Ban tổ chức giải báo cáo tình hình và phương hướng xử lý với việc Xuân Thành Sài Gòn xin bỏ giải. Các phía đều thống nhất chấp nhận đề nghị như trong công văn của Xuân Thành Sài Gòn và sẽ chuyển hồ sơ vụ việc sang Ban kỷ luật xử lý tiếp.
Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly cho biết: “Sau khi nhận được công văn trả lời của Xuân Thành Sài Gòn, Ban tổ chức giải đã báo cáo lên Ban tổng giám đốc VPF để chính thức có đề nghị sang VFF và Ban kỷ luật đối với trường hợp bỏ giải của đội bóng này. Trong cuộc họp sáng 22/8, Ban tổ chức giải cũng đã báo cáo trực tiếp lên Chủ tịch VFF và cũng là Trưởng ban chỉ đạo các giải bóng đá chuyên nghiệp Nguyễn Trọng Hỷ để xin ý kiến. Hiện nay, bộ phận chuyên môn của VPF cũng đã chuẩn bị bảng xếp hạng mới gồm 11 đội bóng và không có thành tích của Xuân Thành Sài Gòn. Chúng tôi cũng thông báo đến các đội bóng về việc Xuân Thành Sài Gòn không tiếp tục thi đấu để các đội sẽ gặp đội này ở những vòng tới là HAGL và Đồng Tâm có kế hoạch chuẩn bị”.
Ông Trần Duy Ly cho biết, bảng xếp hạng mới trong trường hợp không còn Xuân Thành Sài Gòn có rất nhiều xáo trộn, trong đó đội bóng chịu thiệt thòi nhiều nhất là SLNA. Theo ông Ly, Tổng giám đốc SLNA Nguyễn Hồng Thanh đã khẳng định dù đội bóng chịu thiệt thòi nặng nhất nhưng việc hủy bỏ toàn bộ thành tích của một đội bóng khi bỏ giải đã được đưa vào điều lệ nên phía SLNA hoàn toàn chấp nhận và không có khiếu kiện gì.
Khác với quan điểm trong ngày hôm trước là dù Xuân Thành Sài Gòn bỏ cuộc thì V-League vẫn có đội phải xuống hạng, Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly khẳng định: “Đây là trường hợp đặc biệt và chưa được quy định trước nên chúng tôi sẽ xin phép các cấp cao hơn về hướng xử lý. Quan điểm của Ban tổ chức là trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, việc các đội nỗ lực thi đấu đến khi giải chỉ còn 2 vòng nữa là đáng ghi nhận nên chúng tôi đề xuất là sẽ giữ nguyên con số 11 đội trụ hạng và đội đứng cuối sau khi Xuân Thành Sài Gòn rút lui sẽ không phải xuống hạng”. Như vậy, với đề xuất này thì có thể Kiên Giang sẽ được “đỗ vớt” ở V-League năm nay dù đứng cuối bảng.
Ông Ly cho biết, đây mới chỉ là đề xuất của Ban tổ chức và còn cần xin ý kiến của Ban tổng giám đốc, Hội đồng quản trị VPF rồi sau đó đề xuất lên Ban chấp hành VFF ra quyết định. Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, cá nhân ông và Chủ tịch Hội đồng quản trị Võ Quốc Thắng ủng hộ đề xuất này nhưng để được thông qua cần có ít nhất 5 ý kiến đồng thuận trong Hội đồng quản trị. Ban tổng giám đốc sẽ xin ý kiến các thành viên còn lại trong Hội đồng quản trị bằng điện thoại và e-mail ngay trong chiều 22/8 để sớm có văn bản gửi sang VFF xin ý kiến. Quyết định cuối cùng về việc này sẽ Ban chấp hành VFF quyết định.
Ông Phạm Ngọc Viễn cho rằng, việc thay đổi quan điểm của VPF không phải vì sức ép từ việc Kiên Giang cũng đòi bỏ cuộc. Ông Viễn khẳng định, cho đến hết buổi sáng 22/8, VPF vẫn chưa nhận được lá đơn bỏ cuộc nào của đội Kiên Giang. Theo ông Viễn, việc duy trì con số 11 đội ở V-League là cần thiết để đảm bảo sẽ duy trì con số 14 đội thi đấu ở V-League 2014 như nghị quyết của Ban chấp hành VFF. Song song với quyết định này, Ban tổ chức giải cũng động viên đội Kiên Giang tiếp tục nỗ lực thi đấu trong 2 trận còn lại trong khi chờ quyết định cuối cùng từ Ban chấp hành VFF.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét