Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Surface RT sẽ chuyển sang dùng chip Qualcomm

Việc giảm giá bán tới một nửa cho các trường học có thể là động thái "dọn đường" cho phiên bản mới sử dụng vi xử lý Qualcom Snapdragon ra mắt. 
microsoft-surface-rt-qualcomm-1371719840
Surface RT thế hệ mới sẽ dùng chip Qualcomm. 
Báo cáo mới từ Bloomberg cho hay Microsoft đang đẩy mạnh kế hoạch và các thử nghiệm để có thể thay đổi vi xử lý trên dòng tablet chạy chip ARM của mình. Phiên bản Windows RT đầu tiên có màn hình 10,6 inch, màn hình 1.366 x 768 pixel với bộ vi xử lý Nvidia Tegra 3 lõi tứ. 
Qualcomm đang là một trong những nhà sản xuất chip xử lý kiến trúc ARM hàng đầu thế giới hiện nay. Sản phẩm của hãng được sử dụng rộng rãi trong các mẫu điện thoại thông minh cũng như máy tính bảng cao cấp. Trong thời gian tới Qualcomm sẽ ra mắt chip Snapdragon 800, dòng vi xử lý được coi là mạnh mẽ nhất cho thiết bị di động trong năm nay. 
Trong khi Qualcomm nhận được nhiều lời khen ngợi cho các dòng chip mới thì Nvidia năm nay lại tỏ ra khá yên ắng. Hãng năm ngoái đạt được thành công khi Tegra 3 xuất hiện trong nhiều sản phẩm cao cấp nhưng bất ngờ bị thụt lại so với đối thủ Qualcomm.
Surface RT chạy Windows RT với giao diện gần giống so với WIndows 8. Tuy nhiên, dòng OS này không thể chạy được các ứng dụng dành cho máy để bàn cũ trước đây cho chip x86. Đây cũng có thể coi là lý do mà dòng sản phẩm này hiện có doanh số bán hàng không cao. Microsoft cũng chưa từng công bố kết quả bán hàng.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét