Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Sẽ có hơn 1,2 triệu smartwatch xuất xưởng trong năm 2013

Đó là báo cáo dự đoán về tình hình ngành công nghiệp đồng hồ thông minh (smartwatch) trong năm nay mà hãng nghiên cứu thị trường ABI Research vừa công bố.
Trang DigiTimes của Đài Loan cho biết, công nghệ đồng hồ thông minh đã được phát triển trong gần một thập kỷ qua. Các thiết bị điện toán “có thể đeo” này chưa thể cất cánh vì nhiều lý do: thiết kế chưa đẹp mắt, quá cồng kềnh, ít chức năng hoặc thời gian dùng pin chưa được tốt. Tuy nhiên, trong 9 tháng gần đây, một số mẫu smartwatch hấp dẫn mới ra mắt đã có thể thay đổi nhận thức của người dùng.
smartwatch-jpg-1366215956_500x0.jpg
Công nghệ smartwatch được cho là sẽ khởi sắc trong năm 2013. 
ABI chia thị trường này ra thành 4 phân khúc: smartwatch dạng hiển thị thông báo, smartwatch điều khiển bằng giọng nói, smartwatch lai và smartwatch hoàn toàn độc lập.
Smartwatch dạng hiển thị thông báo là những thiết bị có thể thông báo cho người dùng khi có cuộc gọi, tin nhắn hay những thông báo khác từ smartphone của họ. Đồng hồ thuộc nhóm này gồm có sản phẩm của Pebble, MetaWatch và Cookoo.
Smartwatch điều khiển bằng giọng nói - như cái tên của nó đã nói lên chức năng - có thể nhận lệnh từ giọng nói của người dùng để thực hiện gọi hoặc nghe điện thoại. Smartwatch của Martian là một trong những mẫu đồng hồ thuộc nhóm này.
Trong khi đó, smartwatch độc lập là những đồng hồ chạy hệ điều hành riêng và không cần đồng bộ với smartphone qua kết nối không dây Bluetooth. Những đồng hồ loại này có tính năng hoàn toàn tương tự với một smartphone và thậm chí có thể kết nối với các thiết bị điện tử khác như dàn âm thanh. Dòng đồng hồ này hiện có khá nhiều hãng lớn tham gia như Apple, LG, Goolge, Samsung và Microsoft.
Và cuối cùng, smartwatch lai là những mẫu đồng hồ lai các tính năng giữa 3 loại đồng hồ kể trên.
ABI cũng lưu ý rằng, trong khi các hãng công nghệ đang trong giai đoạn nghiên cứu chế tạo smartwatch với những tính năng như một smartphone, thì những thiết bị như thế hiện vẫn “chưa có tính khả thi về mặt thương mại”.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét