Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Bằng sáng chế 3G của Samsung bị toà án Đức phán vô hiệu

Toà án Bằng sáng chế Liên bang của Đức đồng thời cũng bác bỏ mọi yêu cầu bổ sung thông tin vào bằng sáng chế 3G để được xem xét lại từ phía Samsung.
mashable-jpg-1365740680_500x0.jpg
Bằng sáng chế 3G bị tuyên bố vô hiệu tại châu Âu chỉ vài ngày sau khi bằng sáng chế mở khoá của Apple bị đưa ra lời phán tương tự. 
Bằng sáng chế 3G tiêu chuẩn của Samsung bị phán vô hiệu có liên quan đến "thiết bị mã hoá/giải mã tốc độ cao và phương pháp xử lý dữ liệu khung dựa trên chất lượng sóng dịch vụ". Theo Unwiredview, mặc dù không được quyền sửa đổi bằng sáng chế để thuyết phục toà án nhưng hãng sản xuất Hàn Quốc vẫn có thể kháng án lên toà án Tư pháp Liên Bang ở cấp cao hơn.
Vụ kiện về bằng sáng chế 3G tiêu chuẩn này diễn ra song song song với vụ xung đột pháp lý giữa Apple và Samsung về tính năng mở khoá "Slide to Unlock" vừa kết thúc cuối tuần trước. Toà án Bundespatentgericht lúc đó cũng đưa ra quyết định tương tự dành cho bằng sáng chế mở khoá của Apple. Mặc dù đã ra sức bổ sung thông tin nhưng tính năng "Slide to Unlock" vẫn bị toà phán là không đủ đổi mới về kỹ thuật để được cấp bằng sáng chế theo luật của châu Âu.
Trước đó, Samsung từng sử dụng một loạt bằng sáng chế tiêu chuẩn để yêu cầu cấm bán hàng loạt sản phẩm của đối thủ. Tuy nhiên, hãng sản xuất iPhone, iPad đã đưa ra giấy phép sử dụng do Uỷ ban châu Âu cấp và không gặp vấn đề gì. Kết quả là Samsung buộc phải nhanh chóng rút mọi yêu cầu gửi tới Uỷ ban châu Âu trước khi cơ quan chống độc quyền tuyên bố rằng hãng Hàn Quốc có hành vi lạm dụng bằng sáng chế. Vẫn không bỏ cuộc, Samsung tiếp tục đâm đơn kiện đối thủ với các bằng sáng chế không tiêu chuẩn đồng thời yêu cầu cấm bán các sản phẩm vi phạm và bắt Apple phải bồi thường.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét