Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Google, Samsung, LG 'đua' nhau thử nghiệm smartwatch

Thông tin về việc các hãng đối thủ của Apple sản xuất đồng hồ thông minh ngày một dày đặc sau khi có tin đồn "Quả táo" thuê 100 nhà thiết kế tạo dáng cho sản phẩm mới.
The Korea Times cho biết LG đang sản xuất thử nghiệm một mẫu smartwatch mới nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Sản phẩm này có thể đồng bộ với smartphone để hiển thị thông báo và sở hữu các tính năng giống như những mẫu đồng hồ thông minh khác.
Smartwatch của LG có thể chạy trên hệ điều hành Android hoặc FireFox OS. Tuy nhiên, hệ điều hành của Google có lợi thế hơn bởi hãng sản xuất Hàn Quốc này đã phát triển nền tảng Android được một thời gian khá dài.
Các hãng đang đua nhau thử nghiệm đồng hồ thông minh. Ảnh: iPhoneincanda.
Các hãng đang đua nhau thử nghiệm đồng hồ thông minh. 
Đầu tuần này, giám đốc phụ trách mảng di động của Samsung Lee Yong Hee, cũng đã khẳng định với Bloomberg rằng: "Chúng tôi đang nghiên cứu cật lực để tung ra sản phẩm. Hãng đang chuẩn bị các sản phẩm cho tương lai và đồng hồ thông minh là một trong số chúng".  Mặc dù vậy, vị giám đốc của Samsung không nói thêm gì về cấu hình, tính năng cũng như giá và ngày bán của thiết bị.
Smartwatch của Samsung được đồn có tên Galaxy Altius và chạy hệ điều hành Altius OS với giao diện gần giống với Windows Phone. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại cho biết sản phẩm của hãng này chạy Tizen OS bởi hãng đang có kế hoạch tung ra một số thiết bị chạy nền tảng này trong năm nay.
hufflingtonpost-jpg-1364004508_500x0.jpg
Nhiều tin đồn cho biết Apple đã thuê hơn 100 nhà thiết kế để tạo dáng cho đồng hồ thông minh mới của hãng. Ảnh: Hufflingtonpost.
Trong khi đó, The Financial Times khẳng định Google cũng đang phát triển một loại đồng hồ có khả năng hoạt động như "phụ kiện mở rộng cho smartphone chạy Android". Model của "gã khổng lồ tìm kiếm" cũng có khả năng đồng bộ với điện thoại, cho phép người dùng xem các thông báo mới. Dự án phát triển của Google hoàn toàn tách biệt với Samsung.
Đây không phải lần đầu tiên smartwatch của Google được nhắc đến. Năm ngoái, hãng từng xin cấp bằng sáng chế một mẫu đồng hồ có khả năng hoạt động giống Google Glass đồng thời sở hữu màn hình cảm ứng lật mở linh hoạt. Tuy vậy, khi được hỏi thông tin, đại diện của nhóm phát triển Android của Google không bình luận gì về các tin đồn này.
Theo tính toán, thị trường đồng hồ thông minh là "miếng bánh" có giá trị lên tới 60 triệu USD trong 2013. Do đó, hãng nào nắm giữ được thị trường "béo bở" này sẽ có khả năng thu hút và giữ chân khách hàng ở các phân khúc sản phẩm khác của mình như điện thoại, tablet hay TV.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét