Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Microsoft tính nâng cấp Windows theo kiểu Apple

Microsoft đã chập choạng sau khi phân khúc máy tính cá nhân bị o ép bởi trào lưu smartphone và máy tính bảng...
Ảnh
Microsoft tính nâng cấp Windows theo kiểu Apple
"Người khổng lồ" phần mềm Microsoft dự định sẽ nâng cấp hệ điều hành Windows theo một chiến lược nhằm bắt kịp tốc độ với các đối thủ Apple và Google, hãng tin Bloomberg dẫn một số nguồn tin cho hay.
Theo đó, Microsoft dự định sẽ nâng cấp phần mềm điều hành này một cách thường xuyên hơn, khoảng một lần mỗi năm, nhiều hơn so với cách làm 2 - 3 năm trước đây. Các nguồn tin trên cho biết thêm, công ty còn dự định tung ra bản nâng cấp đầu tiên trong năm 2013.
Hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới đang chứng kiến máy tính cá nhân bị o ép bởi trào lưu smartphone, máy tính bảng. Cách làm mới có thể giúp Microsoft đáp ứng được những thay đổi của ngành công nghiệp này cũng như tích hợp những công nghệ mới một cách nhanh chóng hơn.
Microsoft hiện chưa công bố liệu những nâng cấp của họ cho nền tảng hệ điều hành Windows sẽ được cung cấp miễn phí hay bán với giá rẻ cho khách hàng, một nguồn tin cho hay. Theo Bloomberg, nữ phát ngôn viên Catherine Brooker của Microsoft đã từ chối đưa ra lời bình luận về những thông tin trên.
Trong khi đó, theo trang công nghệ The Verge, Microsoft đang chuẩn bị để tung ra phiên bản Windows tiếp theo vào ngay năm sau, mặc cho Windows 8 vừa mới bán ra được cách đây không lâu. Nguồn tin cho biết dự án của Microsoft có tên mã Blue mà trước đây từng được đồn sẽ là tên phiên bản Windows tiếp theo.
The Verger cho hay, ý tưởng về Windows Blue được Microsoft “mượn” từ Apple, theo đó, cách thức tương tác giữa hệ điều hành Windows trên desktop với điện thoại Windows sẽ được chuẩn hóa. Với Windows Blue, Microsoft sẽ phát hành các bản cập nhật phần mềm thường niên, giống như Apple đang làm với hệ điều hành Mac
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét