Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Kiến trúc sư trưởng của Windows 8 và Surface rời khỏi Microsoft

Kiến trúc sư trưởng của hệ điều hành Windows, Steven Sinofsky, chính thức rời khỏi Microsoft. Người được chỉ định thay thế cho ông là bà Julie Larson-Green.
Ảnh
Steven Sinofsky và Julie Larson-Green trong buổi ra mắt Windows 8.
Quyết định này đã được Microsoft thông báo vào tối ngày 12/11 (sáng ngày 13/11 theo giờ Việt Nam), và có hiệu lực ngay lập tức.
Theo AllThingsD, Steven Sinofsky rời khỏi Microsoft do căng thẳng với Giám đốc điều hành Steve Ballmer.
Steven Sinofsky ra đi ngay sau khi hệ điều hành Windows 8 ra mắt ít lâu. Đây là hệ điều hành thay đổi cơ bản nguyên tắc thiết kế của Windows trong quá khứ. 3 tuần trước Steven Sinofsky đã xuất hiện trên sân khấu để giới thiệu về sản phẩm do chính ông đỡ đầu.
Steven Sinofsky là người đứng đầu nhóm dự án nghiên cứu Windows 8, cũng là người chịu trách nhiệm về việc nghiên cứu máy tính bảng đầu tiên của Microsoft, Surface, và có vai trò quan trọng trong các dự án khác như Windows Phone 8, Microsoft Office. Đây thực sự là một tin gây sốc với tất cả mọi người, vì Steven Sinofsky luôn được coi là Giám đốc điều hành tiếp theo của Microsoft, sau khi Steve Ballmer ra đi.
Steven Sinofsky rời khỏi Microsoft chỉ vài tuần sau khi Windows 8 và Surface ra mắt, khiến cho nhiều người nghĩ rằng có thể Microsoft đã coi Windows 8 và Surface là một sự thất bại lớn, hoặc là căng thẳng giữa Steven Sinofsky và các giám đốc khác là vô cùng nghiêm trọng.
Bà Julie Larson-Green, người được lựa chọn thay thế cho Steve Sinofsky, bắt đầu làm việc tại Microsoft từ năm 1993 và đóng vai trò quan trọng trong nhiều dự án của Microsoft như Internet Explorer, Microsoft Office và Windows (trong đó bao gồm cả Windows 7 và Windows 8).
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét