Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Samsung nộp đơn kiện iPhone 5 vì kết nối 4G LTE

Ngay từ trước khi iPhone 5 được trình làng, Samsung đã tuyên bố sẽ tiến hành khởi kiện Apple nếu chiếc smartphone này được trang bị kết nối 4G. Và giờ đây, Samsung đang thực hiện lời tuyên bố của mình.
Hôm qua, Samsung đã đệ đơn kiện lên tòa án tại Mỹ cáo buộc iPhone 5 đã vi phạm bằng sáng chế của hãng. Cụ thể, theo Samsung, Apple đã vi phạm 8 bằng sáng chế mà Samsung đang nắm giữ liên quan đến công nghệ kết nối 4G mà Apple sử dụng trên iPhone 5.
“Chúng tôi có ít sự lựa chọn nhưng chúng tôi cần phải thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ sự sáng tạo và các quyền sở hữu trí tuệ của mình”, Samsung cho biết.
Ảnh
iPhone 5 là “nạn nhân” tiếp theo bị kéo vào cuộc chiến giữa Samsung và Apple
Trước đó, vào tháng 8, khi có những tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị kết nối 4G cho iPhone 5, phía Samsung đã lập tức lên tiếng khẳng định sẽ khởi kiện Apple nếu điều này là sự thực.
Vụ kiện của Apple được đưa ra chỉ một ngày sau khi tòa án tại Mỹ quyết định bãi bỏ lệnh cấm bán chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung tại thị trường nước này trước những cáo buộc vi phạm kiểu dáng thiết kế của Apple.
Hôm qua, tòa án Liên bang đã đưa ra lệnh cấm tạm thời vào tháng 6 vừa qua đối với Galaxy Tab 10.1 vì Apple cáo buộc sao chép kiểu dáng và vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến iPad.
Ngay sau khi có quyết định của tòa án, phía Samsung đã lập tức thể hiện thái độ bằng lòng: “Chúng tôi rất hài lòng với quyết định hôm nay của tòa án, minh oan cho chúng tôi rằng không có hành vi xâm phạm bằng sáng chế và kiểu dáng thiết kế nào như Apple đã cáo buộc”, Samsung cho biết.
Vào tháng trước, Apple đã gửi thêm đơn kiện lên toàn án Liên bang để yêu cầu Samsung bồi thường thêm khoảng tiền 535 triệu USD, cộng thêm 172 triệu USD thiệt hại bổ sung. Tổng cộng số tiền mà Apple yêu cầu Samsung phải bồi thường thêm cho mình là 707 triệu USD, kèm theo 1 tỉ USD tiền bồi thường như phán quyết của tòa án trước đó.
Chưa dừng lại ở đó, Apple còn yêu cầu một lệnh cấm bán vĩnh viễn các sản phẩm của Samsung tại Mỹ mà Apple cho rằng vi phạm bằng sáng chế và kiểu dáng thiết kế của hãng.
Vụ kiện mới đây của Samsung nhằm vào Apple một lần nữa làm căng thẳng mối quan hệ vốn chẳng mấy tốt đẹp gì giữa 2 “ông lớn” công nghệ trong thời gian qua.
Tuy nhiên hiện tại vụ kiện chỉ mới đang ở giai đoạn khởi đầu và Apple vẫn còn rất nhiều thời gian trước khi phản hồi các cáo buộc của Samsung. Dự kiến phải đến tận tháng 7 năm sau, vụ kiện giải quyết tranh chấp này giữa Samsung và Apple mới được đem ra xét xử, như vậy vẫn còn quá nhiều thời gian để Apple có thể thu thập thêm các bản quyền sáng chế mới để tự bảo vệ cho chính mình.
Hiện tại Apple chưa đưa ra bình luận nào về vụ kiện mới của Samsung.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét