Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Rất nhiều smartphone lõi tứ xuất hiện trong năm 2012

Samsung Galaxy S III chỉ là một trong nhiều smartphone lõi tứ lên kệ trong năm nay. Phần lớn chúng sẽ dùng bộ xử lý của Nvidia và hãng này vừa trấn an rằng điện thoại lõi tứ sẽ đáp ứng tốt về hiệu quả sử dụng.

Phần lớn trong số hơn 30 smartphone 4 nhân ra mắt trong năm nay sử dụng Tegra 3 của Nvidia.
Trong năm 2012, Nvidia đã thông báo kế hoạch cùng các đối tác sản xuất thiết bị di động cho ra mắt 28 model smartphone trang bị bộ xử lý lõi tứ (4 nhân) Tegra 3. Nói chung, số thiết bị sử dụng bộ xử lý 4 nhân trên nền Tegra 3 sẽ đạt ít nhất 30 chiếc trong năm nay, trong đó có 2 chiếc đã được giới thiệu là HTC One X và LG Optimus 4X.
Cộng với chiếc Samsung Galaxy S III trang bị bộ xử lý 4 nhân do Samsung phát triển và các smartphone sử dụng bộ xử lý các nhãn hiệu khác, số smartphone dùng chip 4 nhân xuất xưởng trong năm nay tổng cộng sẽ là hơn 30 chiếc.
Mới đây, Nvidia đã lên tiếng trấn an người dùng về những ích lợi mà smartphone 4 nhân có thể mang lại. Theo đại diện Nvidia, trước hết, các trò chơi di động với thiết kế hình ảnh phong phú tối ưu hoá cho Tegra 3 sẽ sớm được xuất xưởng. Thứ hai, Nvidia nêu các kết quả thử nghiệm cho thấy các giải pháp 4 nhân có ưu thế vượt trội so với các giải pháp 2 nhân về hiệu suất hệ thống và đa nhiệm. "Với smartphone 4 nhân, các bạn sẽ kịp làm nhiều thứ hơn", Nvidia cho biết.
Về thực chất, Tegra 3 là giải pháp có tới 5 nhân. Ngoài 4 nhân cơ bản, Nvidia bổ sung nhân thứ 5 chuyên hoạt động ở xung nhịp thấp hơn để đạt hiệu quả về mặt năng lượng. Nhân này chịu trách nhiệm hiển thị giao diện và các nhiệm vụ cơ bản khác, trong đó có việc quản lý mối liên hệ và nhận các bản cập nhật. Các nhân tiêu thụ năng lượng nhiều hơn sẽ không được sử dụng cho những mục đích này nên sẽ tiết kiệm được năng lượng pin.

Email Marketing Lap trinh di dong Lap trinh IOS Hoc lap trinh mobile Hoc PHP Hoc Java

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét