Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Facebook kiếm tiền từ màn hình điện thoại ?

Lượng người dùng truy cập từ di động tăng nhanh khiến màn hình điện thoại trở thành nơi màu mỡ để Facebook khai thác quảng cáo. Facebook muốn làm cho người dùng thích những nội dung quảng cáo đó thay vì bị ức chế.

Theo công ty nghiên cứu thị trường comScore, vào tháng 3 năm nay, trung bình người dùng Facebook trên điện thoại di động ở Mỹ truy cập vào mạng xã hội này hơn 7 giờ. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cho biết ưu tiên hàng đầu trong năm nay của Facebook là đưa trải nghiệm tốt hơn về Facebook lên di động, kèm với đó là quảng cáo, đồng thời tiếp tục tích hợp các ứng dụng trực tuyến vào nền tảng Facebook.
Số người dùng điện thoại thông minh để lướt web, tiêu tốn thời gian và những trang như Facebook đang nhiều hơn bao giờ hết và sẽ tiếp tục tăng. Vấn đề đặt ra là Facebook sẽ khai thác điều đó để kiếm tiền như thế nào. Các chuyên gia cho rằng Facebook đã có kế hoạch về mô hình quảng cáo trên di động để có thể thu về lợi nhuận nhiều hơn.
Đa số người dùng sẽ không thích quảng cáo trên thiết bị di động, nhưng nếu quảng cáo đó liên quan đến lợi ích thiết thân thì họ sẽ chú ý. Thực ra, rất nhiều hoạt động của người dùng diễn ra trên thiết bị di động cũng đang được các nhà phát triển ứng dụng và các nhà sản xuất thiết bị theo dõi để biết người dùng ưa thích gì, thường đi đi đâu và tiêu tiền như thế nào. Dữ liệu này sẽ giúp họ cải thiện sản phẩm và đưa ra kế hoạch tiếp thị phù hợp.
Chắc hẳn, Facebook cũng cần có những dữ liệu tương tự như vậy về người dùng. Dữ liệu này sẽ giúp các mẫu quảng cáo xuất hiện trên thiết bị di động ngày càng phù hợp hơn và thời gian với nhu cầu của chủ thiết bị, và thời điểm xuất hiện quảng cáo cũng có thể ăn nhập hơn. Chẳng hạn, quảng cáo có thể xuất hiện lúc người dùng vừa dừng chân ngay trước một khu mua sắm nào đó.
Zuckerberg cho biết Facebook chỉ mới bắt đầu phát triển ứng dụng di động riêng của hãng, và đang cần thu thập nhiều dữ liệu hơn, như về vị trí người dùng, những người bạn nào của họ bấm “like” một sản phẩm nhất định nào đó trong những quảng cáo trên di động. Đó là cách tốt để quảng cáo hướng đến đúng đối tượng người dùng có nhu cầu.
Với những cố gắng này, có thể rồi đây người dùng sẽ hứng thú với những quảng cáo xuất hiện trên thiết bị di động của họ, đã được tùy biến theo mỗi cá nhân, về những sản phẩm mà họ hoặc bạn bè của họ quan tâm. Nhưng cũng có thể những quảng cáo này sẽ làm phiền họ trong lúc đang muốn vui vẻ với bạn bè trên mạng xã hội.  Điều đó vẫn còn là ẩn số.

Email Marketing Lap trinh mobile Lap trinh Android Hoc lap trinh di dong Lap trinh PHP Lap trinh Java

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét