Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Smartphone dùng chip Intel Atom xuất xưởng

Email Marketing Lap trinh di dong Lap trinh mobile Lap trinh Android Lap trinh IOS Hoc lap trinh di dong Hoc lap trinh mobile Lap trinh PHP Hoc PHP Lap trinh Java Hoc Java


Công ty Lava (Ấn Độ) sẽ phân phối Xolo X900, điện thoại thông minh đầu tiên dùng chip của Intel (tên mã Medfield) vào cuối tuần này.
>Điện thoại Lenovo dùng chip Intel

"Hãy đón chờ một cột mốc quan trọng của chúng tôi vào cuối tuần này, đó là sự xuất hiện của smartphone hoạt động dựa trên bộ vi xử lý Intel", Paul Otellini, Giám đốc điều hành Intel, phát biểu trong một cuộc họp công bố tình hình tài chính.
Bộ vi xử lý Medfield được sản xuất dựa trên quy trình 32 nm theo kiến trúc X86. Nó có kích cỡ nhỏ hơn móng tay người, được thiết kế cân bằng giữa hiệu năng và năng lượng tiêu thụ. Intel cho biết, smartphone dùng chip Medfield có thể gọi điện liên tục trong 8 tiếng với mạng 3G, 6 giờ xem video Full HD hoặc 5 giờ lướt web bằng 3G.
Điện thoại Xolo X900 dùng chip Intel.
Lava Xolo X900 hoạt động dựa trên nền tảng Android 2.3, tích hợp chip đơn nhân Medfield tốc độ 1,6 GHz, màn hình 4,03 inch, RAM 1 GB và camera 8 megapixel . Ngoài Xolo X900, nhiều công ty khác như Motorola, ZTE cũng chuẩn bị trình làng điện thoại dùng chip Intel.
Intel hiện chiếm đến 80% thị phần chip máy tính tuy nhiên họ chưa có nhiều chỗ đứng trên thị trường di động. Dù họ bỏ ra hàng chục tỷ USD để đầu tư trong suốt 10 năm nhưng vẫn chưa có điện thoại nào chạy chip Intel được bán ra trên thị trường. Điểm yếu của vi xử lý Intel so với đối thủ lớn ARM là khả năng tiết kiệm điện, một trong nhưng nhu cầu quan trọng nhất khi sử dụng smartphone hay máy tính bảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét